Quảng Nam: Ban Bí thư Trung ương Đoàn dự hoạt động hè tại xã Điện Thọ (Điện Bàn)

14:33 31/05/2013     2326

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tối ngày 30/5, Ban chỉ đạo hoạt động hè huyện Điện Bàn chọn xã Điện Thọ, tỉnh Quảng Nam làm đơn vị điểm tổ chức Lễ phát động hoạt động hè - Tháng hành động vì trẻ em và Chiến dịch hè tình nguyện năm 2013 với thông điệp “Hãy dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ thơ”. Dự hoạt động có đồng chí Nguyễn Thị Hà- Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương.
Tại buổi lễ, Ban chỉ đạo hoạt động hè huyện đã phát động nhiều nội dung, mô hình hoạt động thiết thực nhằm thu hút, tập hợp học sinh - sinh viên tham gia sinh hoạt hè, đặc biệt là 10 hoạt động cấp huyện và 6 trọng tâm, chủ đề công tác cấp cơ sở.

a
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Thị Hà tặng quà cho các em vượt khó học giỏi

Hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em 2013 và tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu”, trong thời gian qua các cơ sở Đoàn trên địa bàn toàn huyện đã chuẩn bị các nội dung đăng ký công trình, phần việc cụ thể nhân tháng hành động vì trẻ em năm 2013 với số tiền đầu tư là 465 triệu đồng tập trung vào các nội dung như: tuyên dương thanh thiếu nhi tiên tiến làm theo lời Bác, trao học bổng học sinh nghèo vượt khó học giỏi, tôn tạo điểm vui chơi trẻ em, đặc biệt là làm 6 nhà tình bạn, nhà nhân ái cho gia đình học sinh nghèo.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Hà - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương đã biểu dương các hoạt động của tuổi trẻ Điện Bàn trong thời gian qua với nhiều nội dung hoạt động sáng tạo, hiệu quả, thiết thực.

Đồng chí mong muốn thiếu nhi huyện Điện Bàn tiếp tục thực hiện tốt phong trào nghìn việc tốt, tích cực nhiều hơn nữa trong sinh hoạt hè tại địa phương; luôn hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, kính trọng thầy, cô giáo, anh chị phụ trách; quan tâm giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn để có thêm nghìn niềm vui cho gia đình, thầy cô, bạn bè và tổ chức Đoàn - Đội.

a
Bàn giao danh sách học sinh về sinh hoạt hè cho các Chi đoàn thôn

Chương trình là món quà ý nghĩa mà các cấp, các ngành của huyện Điện Bàn dành tặng các em nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và là phần thưởng động viên, khích lệ các em sau một năm học miệt mài, chăm chỉ đã thu được nhiều kết quả tốt đẹp. Qua đó, khuyến khích sự quan tâm của các cấp, các ngành, nhà trường, gia đình và toàn xã hội đối với công tác chăm sóc, giáo dục và tạo thêm nhiều sân chơi bổ ích, hấp dẫn cho trẻ em. 

Nhiều phần quà ý nghĩa đã được Hội đồng Đội Trung ương và huyện Điện Bàn trao tặng cho các em thiếu nhi tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn, biết vươn lên vượt khó học tập tốt.