Quảng Bình: Kỷ niệm 10 năm thành lập Trung tâm hoạt động TTN khu vực Bắc Trung Bộ

09:14 27/03/2015     904

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều 25/3, Trung tâm hoạt động TTN khu vực Bắc Trung Bộ tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập (26/3/2005 – 26/3/2015).

 Web.ĐTN: Chiều 25/3, Trung tâm hoạt động TTN khu vực Bắc Trung Bộ tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập (26/3/2005 – 26/3/2015).
Đ/c Nguyễn Minh Thơ – UVTV Trung ương Đoàn trao bằng khen của BCH Trung ương Đoàn cho Trung tâm Bắc Trung Bộ


Tham dự có đồng chí Nguyễn Minh Thơ – UVTV Trung ương Đoàn, Chỉ huy trưởng lực lương TNXP Trung ương Đoàn, Đ/c Trần Quốc Tuấn – UV BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, đại diện các sở ban, ngành cấp tỉnh, cùng các đồng chí trong Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, lãnh đạo các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc.

Trung tâm được thành lập theo QĐ số 948/QĐ/TWĐTN ngày 02 tháng 11 năm 2002 của Ban Bí thư TW Đoàn và chính thức đi vào hoạt động này 26 tháng 3 năm 2005. Trải qua chặng đường 10 năm, Trung tâm HĐ TTN khu vực Bắc Trung Bộ đã từng bước khẳng định mình, trở thành một địa chỉ tin cậy của tuổi trẻ Quảng Bình và là một điểm lưu trú và các dịch vụ cho khách trong và ngoài tỉnh...

Với chức năng nhiệm vụ là tập hợp thanh thiếu nhi thông qua việc tổ chức các hoạt động, tạo môi trường giáo dục tinh thần và thể chất cho TTN qua các mô hình, các phương thức hoạt động... Tổng kết, hướng dẫn, bồi dưỡng các kĩ năng nghiệp vụ, phương pháp công tác Đoàn, Hội, Đội. Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TD-TT, vui chơi, giải trí và các hoạt động xã hội nhằm đáp ứng nhu cầu, sở thích của thanh thiếu nhi. Tổ chức các hội nghị, hội thảo về công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh.

Qua 10 năm xây dựng và phát triển Trung tâm đã gặt hái được những kết quả tích cực tiêu biẻu Tính đến nay Trung tâm đã hoàn thành 12 khóa huấn luyện  với 1.409 cán bộ đoàn được cấp chứng chỉ theo định chuẩn huấn luyện viên cấp I cấp Quốc gia, duy trì tập luyện  đội tuyên truyền ca khúc cách mạng (TCM) thu hút được đông đảo thanh niên trên địa bàn Thành phố Đồng Hới tham gia. Với khoảng 150 đội viên đã từng tham gia đội và 58 hội viên chính thức; tổ chức tập huấn kỹ năng nghiệp vụ Đoàn, Hội, Đội và mở các lớp dạy khiêu vũ Quốc tế, các hoạt động bồi dưỡng và tập huấn; tổ chức các khóa đào tạo “Lãnh đạo trẻ tương lai” và “Chỉ huy đội” cho khối học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở. Ngoài chức năng tập hợp thanh thiếu nhi thông qua tổ chức các hoạt động, Trung tâm còn có mảng du lịch - Dịch vụ phục vụ hội nghị, hội thảo trong và ngoài tỉnh.