Phú Yên: Chung kết hội thi “Ngày mới trên quê hương” năm 2013

14:00 03/09/2013     1299

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tỉnh Đoàn Phú Yên đã phối hợp với Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh đã tổ chức chung kết Hội thi “Ngày mới trên quê hương” năm 2013.
Trước khi đến với vòng chung kết, Ban tổ chức đã tổ chức thi vòng loại tại 4 cụm từ ngày 3/8 được diễn ra tại các xã điểm nông thôn mới của các huyện: Tây Hòa, Đông Hòa, Tuy An và Sơn Hòa. Qua đó, Ban tổ chức đã chọn ra 4 đội nhất cụm và đội nhì có số điểm cao nhất để vào thi vòng chung kết.

Ban tổ chức trao giải cho các đội thi
Ban tổ chức trao giải cho các đội thi

Tại đêm chung kết, 5 đội đến từ  Huyện Đoàn Sơn Hòa, Huyện Đoàn Đông Hòa, Huyện Đoàn Phú Hòa, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và Đoàn Đoàn Thanh niên Quân sự tỉnh và trải qua bốn phần thi: “Về với quê hương tôi”, “Sức trẻ năng động”, “Hành trình nông thôn mới” và phần thi “Ngày mới trên quê hương”.

Với nội dung thể hiện hiểu biết về các chủ trương của Đảng và Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; các chính sách, tiêu chí xây dựng nông thôn mới; công tác Hội và phong trào nông dân; kiến thức về khoa học kỹ thuật trong sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt và những hiểu biết về văn hóa, xã hội … để tham gia tốt các phần thi, mỗi đội đã xây dựng các tiểu phẩm dưới hình thức thơ ca, hò, vè… để tuyên truyền trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân về chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về chương trình xây dựng nông thôn mới.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức trao giải nhất cho Huyện Đoàn Sơn Hòa; giải nhì thuộc về Huyện Đoàn Đông Hòa và giải ba được trao cho Đoàn Thanh niên Công an tỉnh.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao hai giải khuyến khích cho Huyện Đoàn Phú Hòa và Đoàn Thanh niên Quân sự tỉnh.