Phú Thọ: Hưởng ứng cuộc thi viết về Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X

14:43 18/06/2013     3433

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sau gần 3 tháng triển khai cuộc thi “Viết về Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động.
Tính đến ngày 10/6,  Ban Tổ chức cuộc thi Tỉnh Phú Thọ đã thu được 4.600 bài dự thi trên tổng số 4.833 chi đoàn với sự tham gia của 283.000 đoàn viên thanh niên, chiếm gần 85% tổng số đoàn viên thanh niên trong tỉnh. Ban tổ chức cuộc thi đã tổ chức chấm, xếp giải và lựa chọn 37 bài thi suất sắc nhất tham gia cuộc thi cấp Trung ương.
Bài dư thi tìm hiêu NQ ĐH Đoan toàn quôc lân thư X
Bài dự thi tìm hiểu NQ ĐH Đoàn toàn quốc lần thứ X 

Cuộc thi thực sự là một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng thu hút đông đảo các cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên tham gia. Đặc biệt, còn có những đoàn viên, thanh niên là dân tộc ít người, học sinh, sinh viên trong các trường Đại học, Cao đẳng, THPT, THCS trong tỉnh... Các bài thi hầu hết được chuẩn bị công phu từ việc thể hiện trang bìa, sắp xếp bố cục hợp lý, sưu tầm và bố trí hình ảnh minh họa sinh động, phù hợp. Nêu được những nội dung của Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X; gợi mở ra những cách làm hay, sáng tạo, những ý tưởng mới về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, đồng thời tìm ra những giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn và thúc đẩy phong trào thi đua của tuổi trẻ thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội. Nhiều bài viết đã thể hiện được tâm tư, nguyện vọng của người đoàn viên thanh niên đối với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong giai đoạn hiện nay.
Qua cuộc thi nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X đến từng cán bộ, đoàn viên thanh niên trong tỉnh. Từ đó, mỗi đoàn viên thanh niên hiểu rõ hơn về ý nghĩa, tầm quan trọng và những nội dung cơ bản của Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X; thiết thực đưa Nghị quyết Đại hội đi vào thực tiễn công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi./.