Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân làm việc với Học viện TTN Việt Nam

09:31 26/03/2013     2858

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 25/3 tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân và đoàn công tác đã thăm và làm việc với Học viện Thanh Thiếu niên Việt Nam.
Tham gia Đoàn công tác có các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, Bộ Nội vụ, Bộ Kế hoạch và đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ giáo dục và Đào tạo. Đón tiếp đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn; Đặng Quốc Toàn, Bí thư Trung ương Đoàn; cùng tập thể Ban giám đốc, các thầy cô giáo của Học viện TTN Việt Nam.


a
Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đi thăm cơ sở vật chất của Học viện và nói chuyện với các sinh viên

Trước khi làm việc với lãnh đạo Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn công tác đã đi thăm khuôn viên Học viện, đến thăm ký túc xá, thư viện và gặp gỡ trò chuyện với các sinh viên của Học viện.

Tại buổi làm việc, PGS.TS Bùi Thế Duy – Giám đốc Học viện TTN Việt Nam đã báo cáo tóm tắt hoạt động của Học viện với đồng chí Phó Thủ tướng chính phủ và đoàn công tác. 

Ra đời cách đây 57 năm, Học viện TTN thực hiện chức năng bồi dưỡng ngắn hạn, dài hạn về nghiệp vụ công tác Đoàn, Đội và bồi dưỡng cán bộ cho Hội LHTN và Hội sinh viên Việt Nam.

Năm 2011, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định nâng cấp Học viện Thanh thiếu niên thành cơ sở giáo dục đại học công lập, trực thuộc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với định hướng hoạt động là đào tạo cán bộ làm công tác thanh thiếu niên trình độ Đại học và sau Đại học, cán bộ làm công tác thanh thiếu niên và nghiên cứu thực tiễn về công tác thanh thiếu niên.

Hiện Học viện  có 127 cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên, trong đó có 93 cán bộ giảng dạy và nghiên cứu khoa học, 2 phó giáo sư, 8 tiến sỹ, 47 thạc sỹ...; đang đào tạo 367 sinh viên đại học theo 3 chuyên ngành là Xây dựng Đảng và chính quyền Nhà nước, Công tác thanh thiếu niên và Công tác xã hội. Có 8 lớp hệ trung cấp với 259 học viên. Học viện còn tổ chức bồi dưỡng cán bộ cho Đoàn TNND nhân dân Cách mạng Lào và Hội thanh niên Campuchia.

Dịp này, Học viện TTN Việt Nam cũng đề nghị, đề xuất với đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ và các Bộ một số nội dung, như: phê duyệt đề án Đào tạo lãnh đạo trẻ và đề án Đào tạo cán bộ Đoàn, Hội, Đội; công tác tuyển sinh Đại học; phê duyệt kế hoạch và cấp kinh phí đầu tư để Học viện nhanh chóng hiện đại hóa cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học; dự án hiện đại hóa Thư viện và xây dựng Thư viện điện tử; …

a
Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi làm việc với Học viện TTN Việt Nam

a
Đ/c Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh phát biểu khẳng định công tác đào tạo của Học viện đã cung cấp nguồn cán bộ cho các Đoàn cơ sở trong cả nước

Phát biểu trước cán bộ, giảng viên Học viện TTN Việt Nam, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, Học viện TTN Việt Nam phải chú trọng tới công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Đoàn, thông qua đội ngũ cán bộ Đoàn để giáo dục, thu hút thanh niên. Muốn vậy, đội ngũ cán bộ, giảng viên của Học viện bên cạnh việc không ngừng nâng cao trình độ phải bám sát thực tiễn, gần gũi với thanh niên.

Theo Phó Thủ tướng, Học viện TTN Việt Nam phải trở thành trung tâm hàng đầu cả nước về thanh thiếu niên. Từ nay đến 2015, cơ sở vật chất, các hạng mục của Học viện phải cơ bản hoàn thiện. Ngoài kinh phí từ ngân sách nhà nước, Phó Thủ tướng gợi ý cần vận động các nguồn xã hội hóa, từ sự hỗ trợ của các học viên đã trưởng thành.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, nhiệm vụ nghiên cứu khoa học về công tác thanh niên phải là nhiệm vụ hàng đầu của Học viện, nhằm xây dựng cơ sở khoa học có tính thực tiễn cao trong việc phát huy tính xung kích của thanh niên trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.

Bên cạnh đó, Học viện cần sớm mở thêm một số chuyên ngành, đào tạo cán bộ Đoàn phải song song với đào tạo ngành nghề khác tính đến sau này cán bộ Đoàn phải chuyển ngành.


a
Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân cùng các đại biểu trồng cây lưu niệm trong khuôn viên của Học viện

Kết thúc buổi làm việc, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân và các đồng chí lãnh đạo các Bộ đã đến trồng cây lưu niệm tại Học viện TTN Việt Nam.