Phát động cuộc thi viết “Ý tưởng sáng tạo về trò chơi giáo dục”

09:33 26/03/2013     2471

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Thi đua xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”, sáng 25/3, tại Hà Nội, Hội đồng Đội Trung phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công ty Cổ phần trò chơi Giáo dục trực tuyến – Egame tổ chức phát động cuộc thi viết “Ý tưởng sáng tạo về trò chơi giáo dục”.

Tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em. Ảnh minh họa
Tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em. Ảnh minh họa


Cuộc thi sẽ được triển khai rộng khắp trong cả nước từ ngày 25/3/2013 đến ngày 30/8/2013. Đối tượng dự thi là các bạn đoàn viên thanh niên, các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng từ 6 - 18 tuổi đang học tập, sinh hoạt tại các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, các Nhà thiếu nhi, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi và địa bàn dân cư trên toàn quốc.

Cuộc thi với mong muốn tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích, là cơ hội giúp các em phát huy trí tuệ, tính sáng tạo đóng góp ý tưởng xây dựng những trò chơi giáo dục với nội dung, hình thức hấp dẫn các lứa tuổi, phù hợp với thuần phong, mỹ tục Việt Nam, góp phần đẩy lùi các trò chơi độc hại, bạo lực trên thị trường gây ảnh hưởng xấu đến các em thiếu nhi. Cuộc thi cũng nhằm đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Hưởng ứng tại Lễ phát động, bạn Vũ Thảo My, học sinh lớp 7A1 Trường THCS Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, với sự sáng tạo của mình các bạn thiếu nhi trên cả nước sẽ tích cực hưởng ứng tham gia cuộc thi, góp phần tạo ra những trò chơi giáo dục lành mạnh, bổ ích, thúc đẩy hơn nữa phong trào “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong trường học.

Đồng chí Nguyễn Thị Hà- Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương ương mong muốn cuộc thi sẽ tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp các em thiếu nhi có cơ hội phát triển trí tuệ, khả năng sáng tạo, đóng góp ý tưởng xây dựng những trò chơi giáo dục hấp dẫn, phù hợp với thuần phong, mỹ tục của văn hóa dân tộc Việt Nam. Chị Nguyễn Thị Hà cũng hy vọng các em sẽ có ngay những ý tưởng mới lạ, những trò chơi hấp dẫn, những sản phẩm hay, phù hợp với lứa tuổi học đường.

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ chọn ra 21 bài dự thi xuất sắc nhất để trao giải trong đó có 01 giải đặc biệt trị giá 50.000.000đ, 02 giải Nhất trị giá mỗi giải là 15.000.000đ, 04 giải Nhì mỗi giải là 10.000.000đ, 04 giải Ba mỗi giải là 5.000.000đ, 10 giải Khuyến khích mỗi giải là 2.500.000đ, 10 giải tập thể, mỗi giải trị giá 5.000.000đ. Tổng trị giá các giải thưởng lên tới 215.000.000đ. Ngoài ra Ban Tổ chức cũng sẽ trao 01 giải phụ là một máy tính xách tay cho thí sinh có ý tưởng sáng tạo tiêu biểu, có hoàn cảnh gia đình khó khăn và đạt thành tích học tập xuất sắc.