Nữ tân binh tình nguyện lên đường nhập ngũ

14:59 07/03/2021     13614

3 Phong trào   ĐTN: Sáng 3/3, hoà cùng gần 2.000 thanh niên Tây Ninh lên đường nhập ngũ có cô gái sinh năm 1997 Nguyễn Thị Cẩm Vân. Vân là nữ tân binh duy nhất của thị xã Hòa Thành và là một trong hai công dân nữ của tỉnh Tây Ninh lên đường nhập ngũ năm 2021.

Tình cờ gặp Vân vào ngày trước ngày tuyển quân, chúng tôi không khỏi khâm phục và xúc động trước cô gái nhỏ nhắn nhưng mang trong mình sức trẻ của thanh niên tỉnh nhà, sẵn sàng tình nguyện nhập ngũ, góp sức mình vào công cuộc xây dựng vào bảo vệ Tổ quốc.

 

Nguyễn Thị Cẩm Vân - Nữ tân binh tình nguyện lên đường nhập ngũ

 

Vân chia sẻ, từ nhỏ mình đã yêu thích màu áo xanh bộ đội và mong muốn được khoác lên mình màu áo ấy. Sau khi tốt nghiệp trường Trung cấp Y tế Tây Ninh, Vân được về công tác tại Trung tâm Y tế Quân – Dân Y tỉnh, từ đó mong muốn được phục vụ lâu dài trong Quân đội, góp phần chăm sóc sức khỏe cán bộ, chiến sỹ và nhân dân lại thôi thúc bản thân quyết tâm tham gia nhập ngũ.

Bên cạnh đó, điều khiến Vân Cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc khi tham gia nghĩa vụ quân sự năm nay đó là sự ủng hộ, động viên và tự hào từ gia đình, bạn bè, người thân, làm động lực to lớn để vững bước thực hiện ước mơ từ nhỏ.

Khi được hỏi định hướng của bản thâm sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, Vân mong muốn sẽ tiếp tục được cống hiến cho ngành Quân y, để làm được điều đó bản thân sẽ cố gắng học tập trao dồi kinh nghiệm, kiến thức để đáp ứng được các yêu cầu của Ngành.

Được biết năm 2021, toàn tỉnh Tây Ninh có có 1.824 thanh niên lên đường nhập ngũ, 1.552 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, riêng thị xã Hòa Thành có 236 thanh niên nhập ngũ./.

 

Hồng Quân