Ninh Bình: Quan tâm giải quyết việc làm cho quân nhân xuất ngũ trở về địa phương

14:07 09/02/2022     988

3 Phong trào   ĐTN: Giải quyết việc làm cho quân nhân xuất ngũ trở về địa phương là nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện chính sách hậu phương quân đội. Vì vậy, công tác tư vấn, giới thiệu, giải quyết việc làm cho bộ đội sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự luôn được các cấp, các ngành, các tổ chức, đoàn thể của tỉnh Ninh Bình chú trọng.

Trong đó, tổ chức Đoàn từ tỉnh tới cơ sở đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa thiết thực nhằm tư vấn, hướng nghiệp, giúp quân nhân xuất ngũ yên tâm ổn định cuộc sống.

 

 

Cụ thể, trong tháng 1 năm 2022, 8 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh đã tổ chức đón gần 1.800 thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự, xuất ngũ trở về địa phương. Trong đó, có nhiều đồng chí được cử đi học để tạo nguồn cán bộ chỉ huy, quản lý và huấn luyện cấp tiểu đội, được kết nạp Đảng, khen thưởng trong thời gian tại ngũ.

Tại buổi đón nhận, lãnh đạo Tỉnh đoàn, Ban chỉ huy quân sự các huyện, thành phố đã trao tặng quà và biểu dương tinh thần trách nhiệm của các quân nhân đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian rèn luyện, công tác, học tập tại đơn vị và mong rằng, sau khi trở về địa phương, các quân nhân xuất ngũ sẽ tiếp tục phát huy bản lĩnh chính trị, phẩm chất bộ đội cụ Hồ, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, luôn sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ khi Tổ Quốc cần.

 


Trong dịp này, tổ chức Đoàn các cấp đã phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội các huyện, thành phố tổ chức tư vấn việc làm, học nghề, xuất khẩu lao động và các chính sách hỗ trợ của nhà nước cho các quân nhân xuất ngũ. Đồng thời, tiến hành rà soát, tìm hiểu nhu cầu của các thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự để kịp thời hướng nghiệp, giúp họ có công việc ổn định, yên tâm phát triển kinh tế tại địa phương./.

 

Thu Thảo