Ninh Bình: Hội nghị sơ kết công tác Đoàn, Hội và phong trào Thanh Thiếu niên 6 tháng đầu năm 2016

09:04 04/07/2016     759

3 Phong trào   Web.ĐTN: Vừa qua, Tỉnh đoàn Ninh Bình tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn, Hội và phong trào Thanh Thiếu niên 6 tháng đầu năm 2016.
Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Mai Văn Tuất- Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Đinh Thị Phượng- Bí thư Tỉnh đoàn Ninh Bình cùng đông đảo lãnh đạo các ban chuyên môn cơ quan Tỉnh đoàn, các đồng chí Bí thư các huyện, thành Đoàn và đoàn trực thuộc.

Trong 6 tháng đầu năm, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Nổi bật là đã tích cực tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên tham gia cuộc vận động“Tuổi trẻ Ninh Bình chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị” với nhiều việc làm thiết thực và hiệu quả. Theo đó, đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh đã tham gia đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên: Hỗ trợ tập huấn chuyển giao tiến bộ KHKT, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, con nuôi… Phong trào xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng được triển khai đồng bộ trong toàn Đoàn gắn với các hoạt động trong Tháng thanh niên và chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2016. Các hoạt động vì an sinh xã hội ngày càng thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Các cấp bộ Đoàn đã vận động được trên 4.000 đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện và đã thu được trên 3.600 đơn vị máu. Phong trào đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp được đẩy mạnh dưới nhiều hình thức. Các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp dạy nghề và giới thiệu việc làm cho đoàn viên thanh niên được các cấp bộ Đoàn quan tâm chỉ đạo hiệu quả như: Tư vấn xuất khẩu lao động, tổ chức cho thanh niên đi tham quan các mô hình kinh tế, tổ chức các buổi hội thảo đầu bờ…

Cũng trong 6 tháng qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội khai thác các nguồn vốn vay hỗ trợ thanh niên học nghề và phát triển kinh tế với tổng dư nợ gần 160 tỷ đồng, tạo điều kiện cho thanh niên lập thân, lập nghiệp.

 Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị


Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Thành- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ghi nhận kết quả các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh đã đạt được trong 6 tháng qua. Về trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm 2016, đồng chí đề nghị các cấp bộ đoàn trong tỉnh khắc phục những tồn tại, hạn chế, tập trung thực hiện tốt một số nội dung: Thực hiện tốt việc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI; tăng cường công tác giáo dục tư tưởng chính trị, bồi dưỡng lý tưởng và truyền thống cách mạng, xây dựng đạo đức, phẩm chất, lối sống cao đẹp, lòng yêu nước, yêu quê hương cho đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng; tiếp tục triển khai có hiệu quả 2 phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”; kịp thời phát hiện, biểu dương, nhân rộng những mô hình, điển hình tiên tiến trong thanh niên.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh, năm 2017 là năm diễn ra Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017 – 2022. Chính vì vậy, Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn cần tập trung tham mưu cho cấp uỷ ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Đoàn các cấp với tinh thần“Dân chủ - Đổi mới - Xung kích - Sáng tạo”. Trước mắt, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chỉ đạo toàn bộ hệ thống Đoàn, Hội trong tỉnh phát động phong trào thi đua, đăng ký đảm nhận và chọn những công trình, việc làm cụ thể để thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp.