Nhà trường là một trong những cái nôi của các tài năng xuất sắc

14:22 05/09/2012     4272

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hòa trong không khí hân hoan của thầy và trò trong cả nước khai giảng năm học mới, sáng ngày 5/9 tại Hà Nội, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã đến dự Lễ khai giảng năm học mới ở trường chuyên THPT Hà Nội – Amsterdam; THPT Yên Hòa (Cầu Giấy) và THPT Quảng Oai (Ba Vì) thuộc TP Hà Nội.
Đến dự Lễ khai giảng năm học mới 2012 – 2013 của trường chuyên THPT Hà Nội – Amsterdam, đơn vị anh hùng của ngành giáo dục thành phố Hà Nội, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn đã gửi tới các thầy cô giáo, các đồng chí cán bộ, công nhân viên nhà trường và học sinh nhà trường lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân ngày khai trường.
a
Đ/c Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn phát biểu tại Lễ khai giảng năm học mới 2012 - 2013. ảnh Đông Hà

Năm học 2011 – 2012, trường chuyên THPT Hà Nội – Amsterdam với phương châm “Đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục” đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trên nhiều mặt. Kết quả trong năm học vừa qua ở kỳ thi học sinh giỏi THPT thành phố đã đạt 282 giải thành phố với 29 giải nhất;  ở kỳ thi Olympic tiếng Anh THPT cấp Thành phố lần thứ 3 dành cho học sinh khối 10 & 11 trường có 12/24 học sinh toàn thành phố đạt giải; kỳ thi học sinh giỏi thành phố vòng II và kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia toàn trường đạt 9 giải nhất. Tham gia các kỳ thi Quốc tế, trường có 6 học sinh lớp 10 của trường đã tham gia kỳ thi Olympic các nhà Khoa học trẻ Quốc tế tại Nam Phi vào tháng 12/2011 đạt 03 huy chương Bạc, 03 huy chương Đồng; 3 học sinh lớp 11 của trường được đi dự thi Khoa Học Kỹ Thuật trẻ INTEL ISEF Quốc Tế tại Hoa Kỳ, 02 học sinh lớp 11A1 đạt Nhất đồng đội và Nhì cá nhân tại cuộc thi Hùng biện tiếng Anh tổ chức tại Fukuoka, Nhật Bản tháng 1/2012; em Nguyễn Đức Huy, lớp 7D đạt giải Nhì trong cuộc thi “Bàn tính và số học trí tuệ” quốc tế tại tổ chức vào tháng 12 tại Malaysia …

Công tác Đoàn và phong trào thanh niên của trường được tổ chức hiệu quả với nhiều phong trào thi đua sôi nổi tạo môi trường tốt để các em học sinh của trường phấn đấu rèn luyện, như chương trình chăm sóc những em nhỏ ở Bệnh viện Nhi Trung ương (HighSchool Volunteer); chương trình Trại hè góp phần xây dựng cho các em học sinh những kỹ năng cần thiết để bảo vệ môi trường (Greenager Hà Nội – Amsterdam); CLB Nhà lãnh đạo trẻ tương lai; Ngày hội Anh tài với chủ đề  “Amser nhìn ra thế giới”... Hoạt động giao lưu thanh niên quốc tế với các học sinh từ các quốc gia Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc, Pháp...
a
Học sinh trường chuyên THPT Hà Nội – Amsterdam vui mừng, phấn khởi trong ngày khai giảng. ảnh Đông Hà

Vui mừng và phấn khởi với những thành tích đã đạt được của thầy và trò nhà trường, phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh đã khẳng định: Nhà trường là một trong những cái nôi của các tài năng xuất sắc, đóng góp nhiều học sinh đạt giải quốc gia, quốc tế liên tục trong nhiều năm.

Với chủ đề năm học mới: “Thanh niên trường học xây dựng văn hóa học đường chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X”, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh: Năm học mới đã bắt đầu, các bạn đoàn viên, thanh niên học sinh hãy nắm tay nhau cùng hành động, học thật tốt, rèn luyện tốt, phấn đấu xứng đáng là công dân tốt, những đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh.
a
Đ/c Nguyễn Đắc Vinh trao thưởng và quà cho các học sinh đạt giải Olympic Quốc tế. ảnh Đông Hà

Đồng chí mong muốn, Đoàn trường cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức giáo dục của Đoàn nhằm gia tăng tính hấp dẫn đối với đoàn viên, thanh niên. Tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; xây dựng văn hóa học đường thân thiện, lành mạnh, coi đây là một giải pháp quan trọng trong việc ngăn chặn, đẩy lùi các hiện tượng phi văn hóa đang có nguy cơ trở thành trào lưu xấu trong đoàn viên, thanh niên. Trong đó, cần đề cao tính nêu gương, làm mẫu của các em học sinh là cán bộ Đoàn và đặc biệt của các đoàn viên là giáo viên trẻ trong nhà trường; tiếp tục triển khai có hiệu quả Chương trình “Khi tôi 18” để trang bị kiến thức pháp luật, tri thức phổ thông, kỹ năng thực hành xã hội và hướng nghiệp cho học sinh; thường xuyên tổ chức các Chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam vì dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”...

Nhân dịp này, thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh đã trao thưởng cho 02 học sinh đạt giải Olympic Quốc tế (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) và 10 suất học bổng cho học sinh giỏi vượt khó (mỗi suất trị giá 500.000 đồng).

Học sinh trường THPT Quốc Oai làm lễ chảo cờ
Học sinh trường THPT Quảng Oai làm Lễ chào cờ

Tại trường THPT Quảng Oai (Ba Vì), gần 2.000 học sinh cùng 106 thầy, cô, cán bộ nhà trường đã hân hoan Khai giảng năm học mới. Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Trung ương Đoàn đã tới dự Lễ Khai giảng cùng nhà trường. Năm học 2011 - 2012 học sinh trường THPT Quảng Oai thi đỗ tốt nghiệp THTP đạt 100% và 35% thi đỗ đại học. Đặc biệt có 01 em học sinh đỗ thủ khoa Đại học Y Hà Nội.
đ/c Nguyễn Mạnh Dũng trao học bổng cho tem Trần Xuân Bách, thủ khoa Đại học Y Hà Nội
Đ/c Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư Trung ương Đoàn trao học bổng cho em
Trần Xuân Bách, thủ khoa Đại học Y Hà Nội

Tại Lễ Khai giảng, thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng đã trao 10 suất học bổng cho học sinh nghèo học giỏi (mỗi suất trị giá  giá 500.000đ); 02 suất học bổng cho thủ khoa và học sinh là cán bộ đoàn xuất sắc (mỗi suất trị giá 1.000.000đ)
a
Đ/c Dương Văn An -  Bí thư Trung ương Đoàn trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó trường THPT Yên Hòa. ảnh Bảo Anh

Cùng ngày, Bí thư Trung ương Đoàn Dương Văn An đã tham dự Lễ khai giảng năm học mới 2012-2013 tại trường THPT Yên Hòa (Cầu Giấy) với sự tham gia của hơn 1.000 học sinh toàn trường.

Dịp này, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã trao 10 suất học bổng (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho học sinh nghèo vượt khó có thành tích xuất sắc trong học tập.