Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thăm Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

09:27 13/03/2015     2872

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhân Kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2015) và Tháng Thanh niên 2015, sáng ngày 12/3, tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Minh Triết - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Chủ tịch nước, Nguyên Bí thư BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã đến thăm cán bộ, công nhân viên, người lao động cơ quan Trung ương Đoàn.
Cùng đi có các đồng chí: Vũ Mão – Nguyên ủy viên BCH Trung ương Đảng, Nguyên Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn; Hà Quang Dự - Nguyên ủy viên BCH Trung ương Đảng, Nguyên Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn; Nguyễn Thị Hằng - Nguyên ủy viên BCH Trung ương Đảng, Nguyên Bí thư BCH Trung ương Đoàn và Vũ Quốc Hùng - Nguyên ủy viên BCH Trung ương Đảng, Nguyên Bí thư BCH Trung ương Đoàn.

Đón tiếp đồng chí Nguyễn Minh Triết và các đại biểu, có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn; Đặng Quốc Toàn - Bí thư BCH Trung ương Đoàn; Nguyễn Phi Long - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Lê Quốc Phong - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; cùng đại diện lãnh đạo các Ban, đơn vị thuộc Trung ương Đoàn.

a
Đ/c Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh báo cáo kết quả công tác Đoàn và phong trào TTN thời gian qua với Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và các đại biểu.

Tại buổi đến thăm Trung ương Đoàn, đồng chí Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh đã thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn báo cáo với đồng chí Nguyễn Minh Triết và các đại biểu về những kết quả nổi bật của công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2014;  những trọng tâm chương trình công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2015.

Theo đó, năm 2014, được sự quan tâm của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, với tinh thần, khí thế của ”Năm thanh niên tình nguyện”, sự nỗ lực, cố gắng của các cấp bộ đoàn, công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2014 đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các mặt công tác, như: Công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn có tác động ngày càng tích cực tới thanh niên, đặc biệt các nội dung giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng; giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh thiếu nhi có đổi mới, sáng tạo; triển khai hai phong trào lớn của Đoàn được phát huy hiệu quả; Công tác xây dựng Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền nhân dân, mở rộng mặt trận tập hợp đoàn kết thanh niên được quan tâm triển khai. Công tác quốc tế thanh niên; phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh và chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng có chuyển biến tích cực. Công tác tham mưu, phối hợp, chỉ đạo của Đoàn có nhiều đổi mới. Hoạt động của Đoàn thu hút đông đảo thanh thiếu nhi tham gia, được các cấp, các ngành và các lực lượng xã hội quan tâm, chăm lo, phối hợp... qua đó công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2014 đã có 12 sự kiện, hoạt động và 20 công trình thanh niên tiêu biểu được thực hiện, ghi đậm dấu ấn trong xã hội và đoàn viên thanh thiếu nhi cả nước.

f
Quang cảnh buổi thăm và làm việc của Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tại Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Năm 2015 là năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, năm giữa nhiệm kỳ triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X và Nghị quyết đại hội Đoàn các cấp, năm kỷ niệm nhiều ngày lễ lớn của Đảng, đất nước, đồng chí Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh đã báo cáo chủ đề công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2015 là “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” và những trọng tâm của Đoàn trong năm..

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh cũng bày tỏ mong muốn công tác Đoàn và phong trào TTN cả nước sẽ tiếp tục đón nhận tình cảm, sự quan tâm hơn nữa của lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, của đồng chí Nguyễn Minh Triết trong năm 2015 và thời gian tiếp theo. 

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn và tuổi trẻ cả nước, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh xin hứa quyết tâm thực hiện tốt đợt thi đua đặc biệt chào mừng đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng lần thứ XII với chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”.

a
Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết phát biểu tại buổi làm việc

a
Đ/c Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh trao tặng bức ảnh cho Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; tặng hoa các đồng chí nguyên Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn, nguyên Bí thư BCH Trung ương Đoàn các thời kỳ

Phát biểu tại buổi đến thăm cơ quan Trung ương Đoàn, đồng chí Nguyễn Minh Triết đã hoan nghênh những đóng góp của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, của Hội LHTN Việt Nam, của tuổi trẻ cả nước đối với đất nước trong những năm qua. Với tổ chức Đoàn TNCS, đồng chí Nguyễn Minh Triết mong muốn Đoàn Thanh niên sẽ luôn nhận được sự quan tâm của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước để qua đó vai trò của tổ chức Đoàn đã ngày được thể hiện, càng nổi bật hơn nữa, vai trò của thanh niên sẽ ngày càng được phát huy nhiều hơn nữa.

Vui mừng với những thành tích của công tác Đoàn và phong trào TTN cả nước đã đạt được, nhân dịp này, đồng chí Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các đồng chí đại biểu, cán bộ, công nhân viên, người lao động cơ quan Trung ương Đoàn; và chúc cho công tác Đoàn, công tác Hội, công tác Đội ngày càng phát triển, tuổi trẻ Việt Nam ngày càng có những đóng góp tích cực trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

*Một số hình ảnh tại buổi thăm Trung ương Đoàn của Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết:

a
Thăm nhà làm việc 62, Bà Triệu, Hà Nội

sd
Thăm phòng truyền thống của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
a
Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí nguyên Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn, nguyên Bí thư BCH Trung ương Đoàn các thời kỳ, Ban Bí thư Trung ương Đoàn khóa X và đại diện các Ban, đơn vị thuộc Trung ương Đoàn.