Nghệ An: Tuyên dương Thanh niên sản xuất kinh doanh giỏi

13:34 10/07/2017     899

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tối 07/7/2017, Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức Lễ tuyên dương thanh niên sản xuất kinh doanh giỏi năm 2017 và trao giải cuộc thi “Ý tưởng, dự án khởi nghiệp” trong thanh niên.

29 thanh niên sản xuất kinh doanh giỏi được tuyên dương
29 thanh niên sản xuất kinh doanh giỏi được tuyên dương


Đến dự Buổi lễ có đồng chí Lê Xuân Đại - UV BTV, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh, đồng chí Phạm Tuấn Vinh - Bí thư Tỉnh đoàn cùng các đồng chí Thường trực, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, đại diện lãnh đạo Sở Khoa học công nghệ, cùng các thành viên trong Hội đồng chấm thi Khởi nghiệp đến từ các Sở, ban ngành trong toàn tỉnh.

Trong những năm qua, thực hiện chính sách, chủ trương, đường lối của Đảng, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã không ngừng đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, khuyến khích các tầng lớp thanh niên phát huy vai trò xung kích trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhằm ghi nhận, biểu dương và tôn vinh những thanh niên nông thôn có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, công nghệ, phát triển ngành nghề, bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới, góp phần thực hiện thành công sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá nông nghiệp, nông thôn của tỉnh đã đề ra, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã xây dựng kế hoạch Tuyên dương “Thanh niên sản xuất, kinh doanh giỏi” tỉnh Nghệ An năm 2017.

29 thanh niên tiêu biểu được tuyên dương tại buổi lễ là những gương sáng có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất, kinh doanh. Các tấm gương được tuyên dương được xét chọn từ nhiều ngành, nghề khác nhau như chăn nuôi trang trại, sản xuất kinh doanh nước khoáng, may mặc, thời trang, sản xuất nhôm kính,… hầu hết các thanh niên đều gặp rất nhiều khó khăn khi mới bắt đầu lập nghiệp. Song với ý chí quyết tâm, tinh thần vượt khó, sáng tạo, cùng với sự hỗ trợ, giúp đỡ, đồng hành của tổ chức Đoàn, Hội các cấp, ngành đã giúp các thanh niên tự tin vào khả năng "làm giàu chính đáng".

Tại lễ tuyên dương, ĐVTN không chỉ được gặp gỡ, mà còn chia sẻ với nhau kinh nghiệm, xem phóng sự giới thiệu về các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả, gương thanh niên sản xuất kinh doanh giỏi…Đặc biệt, họ không chỉ làm kinh tế giỏi mà còn là những cán bộ Đoàn, Hội tâm huyết, năng nổ hoạt động ở cơ sở.

Tối cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã trao giải cho các Ý tưởng, dự án tại cuộc thi " Ý tưởng, dự án khởi nghiệp trong thanh niên tỉnh Nghệ An". Sau hơn 8 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 53 ý tưởng, dự án tham gia dự thi đến từ các đơn vị Đoàn trực thuộc trên toàn tỉnh, trải qua 2 vòng chấm thi, 8 ý tưởng xuất sắc nhất đã được lọt vào vòng chung kết. Các ý tưởng, dự án tham dự cuộc thi rất phong phú, thể hiện khả năng khởi nghiệp trên nhiều lĩnh vực, các tác giả tham gia đại diện cho tinh thần năng động, sáng tạo, và mong muốn khởi nghiệp, lập nghiệp, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương. Ban Tổ chức hy vọng chương trình này sẽ góp phần hỗ trợ, để tạo nên một làn sóng mới về khởi nghiệp trong thanh niên tỉnh.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho dự án "Liên kết sản xuất gà sạch và các vật nuôi, cây trồng khác theo chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu dùng" của nhóm tác giả: Nguyễn Kim Hổ, Trần Hữu Đức; giải Nhì cho dự án " Kinh doanh đặc sản Nghệ Tĩnh" của nhóm tác giả: Vũ Mạnh Hoàng, Trần Thị Thuý Hằng, Nguyễn Thanh Thuý, Nguyễn Thanh Thuỷ; giải Ba cho dự án " Kinh doanh nguyên liệu và sản phẩm handmade" của nhóm tác giả: Nguyễn Thị Mai Thảo, Nguyễn Thị Hồng Độ, Nguyễn Nhân Minh; Ngoài ra, trao 2 giải khuyến khích cho các nhóm tác giả khác.