Nghệ An: Tổ chức hoạt động hưởng ứng “Giờ trái đất” năm 2013

14:03 25/03/2013     1527

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 23/3/2013 tại Trường Đại học Vinh, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Công Thương và Trường Đại Vinh tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Giờ trái đất – năm 2013” với khẩu hiệu “Tôi và bạn cùng hành động”.

c
Diễu hành cổ động bằng xe đạp để hưởng ứng giời trái đất


Đây là năm thứ 4 Nghệ An tham gia hưởng ứng giờ trái đất cùng với cả nước. Nhận thức rõ việc tiết kiệm năng lượng và chống biến đổi khí hậu là hoạt động xã hội, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân và các ban ngành đoàn thể cấp tỉnh trong thời gian qua đã đặc biệt quan tâm đến công tác truyền thông, nâng cao nhận thức tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng một số cấp chính quyền, doanh nghiệp và hộ gia đình chưa nhận thức đúng mức về công tác tiết kiệm năng lương, tiết kiệm tài nguyên và bảo vệ môi trường, chưa thành thói quen, nếp sống của đa số dân cư; tình trạng lãng phí điện vẫn còn xảy ra ở cơ quan, công sở và ngay trong gia đình.

Phát biểu tại lễ phát động đồng chí Huỳnh Thanh Điền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh “…Biến đổi khí hậu đã và đang sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến đời sống của người dân và mọi hoạt động kinh tế- xã hội trên phạm vi toàn cầu. Việc giảm nhẹ và thích ứng với biến đồi khí hậu là quyền lợi và cũng là trách nhiệm của toàn xã hội. Việc tắt đèn và những thiết bị điện không cần thiết không phải là một công việc khó khăn, nhưng nó thực sự cần sự cố gắng, tình yêu và trách nhiệm đối với hành tinh này, để hành động đó trở thành thói quen trong cuộc sống hàng ngày của mỗi cá nhân…”

Ngay sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh, các ngành và 300 sinh viên Trường Đại học Vinh đã diễu hành cổ động bằng xe đạp để hưởng ứng giời trái đất  2013.