Nghệ An: Sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự

15:20 26/02/2021     12176

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 28/02 tới đây, các địa phương trong toàn tỉnh Nghệ An sẽ tổ chức giao quân tiễn thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự bảo vệ Tổ quốc. Trong những ngày qua, tổ chức Đoàn trong toàn tỉnh đã phối hợp cùng chính quyền địa phương đã tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà, tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ.

Tuy chịu ảnh hưởng của dịch Covid - 19 nhưng Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp đều triển khai tốt quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021. Hiện nay, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng cho ngày hội tòng quân đạt kết quả tốt nhất. Đến nay tất cả các đơn vị trong tỉnh đã hoàn tất kế hoạch tổ chức lễ giao, nhận quân và đã tham mưu chặt chẽ cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo cơ sở tổ chức gặp mặt, giao lưu, động viên công dân lên đường nhập ngũ đảm bảo vui tươi, phấn khởi và làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19.

 

Huyện đoàn Thanh Chương trao tặng các vật phẩm thiết yếu dùng trong quân đội cho các tân binh

 

Qua khảo sát tại các địa phương, hầu hết thanh niên sau khi tiếp nhận lệnh gọi nhập ngũ năm 2021 đều sẵn sàng lên đường thực hiện NVQS. Đồng chí Cao Thị Hằng, Bí thư Huyện đoàn Hưng Nguyên cho biết: “Hiện thanh niên đã có mặt đầy đủ tại địa phương chờ đến ngày hội tòng quân; với tinh thần phấn chấn xen lẫn chút hồi hộp, lo lắng các tân binh đều thấy rõ được trách nhiệm của mình đối với cha ông, thế hệ đi trước và đối với Tổ Quốc”.

Tại Thanh Chương, Bí thư Huyện đoàn Nguyễn Tư Hải Phong cho biết: “Thời điểm này, các ban, ngành, đoàn thể địa phương đang tích cực tổ chức gặp mặt, giao lưu động viên thanh niên trúng tuyển để ngày hội tòng quân đạt kết quả cao nhất. Huyện đoàn đã trao tặng 5 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000đ gồm vật dụng cá nhân, tư trang trong đó có khẩu trang phòng chống dịch Covid-19 động viên các tân binh dân tộc thiểu số, tôn giáo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn”.

Dip này, công tác đón thanh niên đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương cũng được các đơn vị quan tâm, nhiều cơ sở đã tổ chức các chương trình tư vấn, định hướng, giới thiệu việc làm cho thanh niên sau thời gian rèn luyện trong quân đội. Bí thư Huyện đoàn Tân Kỳ, Nguyễn Mạnh Phong cho biết: “Góp phần thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội, Huyện đoàn đã tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, tư vấn, giới thiệu việc làm cho quân nhân vừa hoàn thành NVQS trở về địa phương, tổ chức nêu gương tiêu biểu trong quá trình rèn luyện, phấn đấu trong môi trường quân ngũ. Đồng thời xem đây là lực lượng quan trọng góp phần tạo khí thế mới cho công tác Đoàn cơ sở thời gian tới”.

Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tin rằng ĐVTN tỉnh nhà sẽ luôn tiếp nối và phát huy truyền thống quý báu của các thế hệ đi trước, sẵn sàng lên đường, rèn đức, luyện tài, phấn đấu xứng danh bộ đội Cụ Hồ./.

 

Thảo Trang