Nghệ An: Giao lưu, đối thoại tuyên truyền pháp luật về giao thông

16:21 19/09/2012     2485

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hưởng ứng Năm an toàn giao thông 2012, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An phối hợp với Ban An toàn giao thông, Đài phát thanh truyền hình, Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Nghệ An tổ chức Chương trình giao lưu đối thoại, tuyên truyền pháp luật về giao thông.

Đối thoại trực tiếp với các nạn nhân từng bị tai nạn giao thông
Đối thoại trực tiếp với các nạn nhân từng bị tai nạn giao thông


Chương trình đã được tổ chức tại 5 điểm trên địa bàn toàn tỉnh: Cửa Lò, Thanh Chương, Quỳnh Lưu, Nghĩa Đàn, Tp Vinh. Chương trình mang ý nghĩa xã hội sâu sắc, có sức lôi cuốn đông đảo ĐVTN tham gia, được các cấp, ngành cũng như đông đảo tầng lớp nhân dân ủng hộ và đánh giá cao.

Tại các buổi giao lưu, đối thoại, đoàn viên thanh niên và nhân dân đã được xem phóng sự về ATGT, các tiểu phẩm tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT, đối thoại trực tiếp với các nạn nhân từng bị tai nạn giao thông, ôn lại các kiến thức pháp luật về giao thông của mình qua nội dung đối thoại trực tiếp với khán giả. Cũng tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao tặng quà cho các gia đình bị tại nạn giao thông, động viên họ vượt qua khó khăn, thử thách trong cuộc sống.

Mục đích và điểm nhấn của chương trình là qua những câu chuyện, những chia sẻ, tâm sự của những người từng là nạn nhân của tai nạn giao thông để người xem, người nghe thấm thía những mất mát, thiệt thòi, những nỗi đau về cả thể xác và tinh thần mà bản thân và gia đình họ phải gánh chịu vì tai nạn giao thông.

Thông điệp Ban Tổ chức chương trình muốn gửi đến tất cả mọi người đó là: "Mỗi người hãy có trách nhiệm với cộng đồng, với xã hội, với gia đình và với chính bản thân, tuân thủ nghiêm các quy định của Luật Giao thông; Hãy thay đổi thói quen xấu, hãy biết nhường nhịn, kiên nhẫn chờ đợi, không phóng nhanh, vượt ẩu, đi đúng tuyến, đúng làn xe quy định".