Ngày hội Thanh niên Kiên Giang vì biển đảo quê hương

17:55 24/03/2013     1972

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày hội Thanh niên Kiên Giang vì biển đảo quê hương được Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh đoàn Kiên Giang tổ chức tại Đảo Thổ Chu - xã Thổ Châu - huyện Phú Quốc từ ngày 20-22.3.2013.
Tham gia hoạt động có 75 đại biểu đại diện cho Tỉnh đoàn, các huyện thị thành đoàn, đoàn tương đương và đại biểu các ban ngành cấp tỉnh.
Ngày hội Thanh niên Kiên Giang vì biển đảo quê hương
Ngày hội Thanh niên Kiên Giang vì biển đảo quê hương


Trong ngày 21.3, các đại biểu đã đến thăm hỏi và động viên các chiến sĩ bộ đội đang đóng quân tại các đơn vị trên đảo, tổ chức Ngày hội tuổi thơ, Ngày hội thanh niên vì biển đảo quê hương thu hút hơn 500 em thiếu nhi và chiến sĩ, ĐVTN đến tham dự.

Chiều cùng ngày, lãnh đạo Tỉnh đoàn và Đảo Thổ Chu Vùng 5 Hải Quân đã sơ kết hoạt động phối hợp từ 2007-2012 và trao đổi, thảo luận, tiến hành ký kế hoạch phối hợp hoạt động giai đoạn 2013-2017. Theo đó, vào dịp Tháng Thanh niên hàng năm, Tỉnh đoàn sẽ tổ chức cho ĐVTN đến thăm hỏi và giao lưu với cán bộ, chiến sĩ, ĐVTN đảo Thổ Chu Vùng 5 Hải Quân. Đồng thời cử cán bộ đến tập huấn nghiệp vụ công tác thanh niên cho cán bộ Đoàn trên đảo. Sau lễ ký kết, lãnh đạo 2 đơn vị đã cùng nhau tham gia hoạt động trồng cây xanh lưu niệm trên đảo. Tối cùng ngày, đã diễn ra chương trình giao lưu văn nghệ với chủ đề “Thanh niên Kiên Giang vì biển đảo quê hương” với những bài hát về biển đảo quên hương, truyền thống cách mạng do đội Tuyên truyền ca khúc cách mạng Tỉnh đoàn kết hợp cùng cán bộ chiến sĩ và đoàn viên thanh niên trên đảo biểu diễn.

Trong đêm giao lưu văn nghệ, các đơn vị Báo Tuổi trẻ, Công ty sách thiết bị trường học, Bảo hiểm Bảo Việt, Nhà thiếu nhi tỉnh, Trường CĐ Y tế, CĐ Sư phạm, Đoàn ủy Khối các cơ quan cấp tỉnh và các nhà tài trợ khác đã tặng hàng trăm suất quà cho học sinh nghèo, gia đình chính sách. Tặng 3 tủ sách với hàng ngàn đầu sách cho đoàn viên thanh niên trên đảo cùng nhiều vật dụng, phần quà có tổng giá trị hơn 100 triệu đồng. Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã trao tặng công trình thanh niên trị giá 25 triệu đồng cho Đảo Thổ Chu Vùng 5 Hải Quân.

Kết thúc đêm giao lưu, hàng trăm cán bộ chiến sĩ, đoàn viên thanh niên cùng đại biểu Tỉnh đoàn đã cùng nhau tham gia lễ thả đèn hoa đăng tưởng niệm đồng bào và chiến sĩ đã hy sinh trên vùng biển Thổ Châu.