Nam Định: Sơ kết công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi 06 tháng đầu năm 2017

13:28 12/07/2017     681

3 Phong trào   Web.ĐTN: Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017; tổ chức Họp BTV, BCH mở rộng đóng góp ý kiến vào Dự thảo các văn kiện của Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Nam Định lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2017 - 2022.
Trong 06 tháng đầu năm 2017, các cấp bộ Đoàn, Hội trong toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, phù hợp với tình hình thực tế ở các địa phương, đơn vị, thu hút đông đảo thanh thiếu nhi tham gia. Đặc biệt , BTC Tỉnh đoàn chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tổ chức Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Nam Định lần thứ XIV. Đến nay đã có 713/713 (100%) cơ sở Đoàn; 10/24 đơn vị Đoàn cấp huyện và tương đương đã tổ chức thành công Đại hội .

Các cấp bộ Đoàn đã xây dựng được 862 công trình, phần việc thanh niên, tổng trị giá 4,3 tỷ đồng; trao tặng 1.060 chiếc bánh chưng, 2,1 tấn gạo và nhiều đồ dùng hữu ích với tổng số tiền là 540 triệu đồng; tổ chức các đợt hiến máu tình nguyện thu được 2.437 đơn vị máu; khám bệnh, cấp phát thuốc cho 1510 người dân tổng trị giá trên 240 triệu đồng với sự tham gia của 70 y, bác sỹ trẻ. Bên cạnh đó, các hoạt động về bảo vệ môi trường được triển khai hiệu quả: các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh đã trồng được 5500 cây xanh, làm vệ sinh môi trường 25km bờ kè đê biển, đường trục xã và sông trục xã, thu gom xứ lý trên 20 tấn rác thải, bóc xóa quảng cáo rao vặt trên các tuyến đường chính tại các xã, thị trấn, với sự tham gia của trên 30.000 lượt ĐVTN.

 ảnh 1: Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy – UV BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy – UV BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại Hội nghị


Phát biểu tại Hội nghị sơ kết, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - UV BCH TW Đoàn- Tỉnh ủy viên - Bí thư Tỉnh đoàn đánh giá cao những kết quả mà các cấp bộ Đoàn, Hội đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là việc triển khai có hiệu quả công tác tuyên truyền giáo dục trong ĐVTN, tuyên truyền về Đại hội Đoàn các cấp, các công trình, phần việc thanh niên; triển khai với nhiều nét mới, sáng tạo trong phong trào “Xung kích, tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp”.

Nhấn mạnh về một số hoạt động trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - UV BCH Trung ương Đoàn - Bí thư Tỉnh đoàn đề nghị các cấp bộ Đoàn, Hội trong toàn tỉnh cần nêu cao tinh thần đoàn kết, xung kích, sáng tạo để triển khai tốt các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra, như: các hoạt động thi đua của của tuổi trẻ hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” và Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ năm 2017…; các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ, các công trình, phần việc thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn cấp huyện và tương đương thành công tốt đẹp, tạo đà thắng lợi cho việc tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Nam Định lần thứ XIV và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022.

Trước đó, BTV, BCH Tỉnh đoàn đã họp để đóng góp ý kiến vào (Dự thảo) các văn kiện của Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Nam Định lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2017 - 2022.