Nam Định: Sơ kết công tác Đoàn 6 tháng đầu năm và tổng kết 05 năm thực hiện Chỉ thị 03

10:03 19/07/2016     905

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 18/7, Tỉnh đoàn Nam Định tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào TTN 6 tháng đầu năm 2016; tổng kết 05 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
Trong 6 tháng qua, công tác Đoàn và phong trào TTN 6 tháng đầu năm 2016 đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận. Nhân dịp kỷ niệm 85 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 75 năm thành lập Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh; Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức lễ kỷ niệm và tuyên dương 85 Bí thư chi đoàn giỏi, chi đoàn vững mạnh, toàn tỉnh đã tuyên dương và trao tặng quà cho 228 tổng phụ trách Đội, đội viên; giao lưu tọa đàm với chủ đề “Trách nhiệm của thanh niên Nam Định trong thời đại mới”.

Hoạt động hiến máu tình nguyện tiếp tục là một trong những điểm nhấn của tỉnh Nam Định. Đã có hơn 2.000 đoàn viên, hội viên, thanh niên, sinh viên, lực lượng vũ trang trên địa bàn toàn tỉnh tham gia hiến máu, tiếp nhận được 3.200 đơn vị máu. Các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh đã khám bệnh, cấp phát thuốc cho 1.467 người, tổng trị giá 264,6 triệu đồng. Các hoạt động hỗ trợ học tập, tiếp bước trẻ em nghèo tới trường được các Huyện, Thành đoàn dành sự quan tâm đặc biệt với tổng số tiền trên 625 triệu đồng.

Các cấp bộ đoàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 bằng nhiều hình thức, đặc biệt Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo Đoàn cấp huyện thành lập Đội thanh niên xung kích hỗ trợ bầu cử với những hoạt động thiết thực. Đoàn thanh niên tỉnh là có 267 đồng chí cán bộ đoàn trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, trong đó Quốc hội: 01 đồng chí, cấp tỉnh: 4 đồng chí, cấp huyện: 20 đồng chí, cấp xã: 242 đồng chí.
 Bên cạnh đó, các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh đã triển khai hiệu quả Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Trong 5 năm qua, các cấp bộ đoàn đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng hơn 4.500 cán bộ, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác. Vào mỗi dịp sinh nhật Bác, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động chào mừng có ý nghĩa thiết thực như: Hội thi "Chúng em kể chuyện Bác Hồ"; Giao lưu văn hóa, văn nghệ với chủ đề về Bác; Diễn đàn Bác với Thanh niên - Thanh niên với Bác; viết nhật ký làm theo lời Bác; xây dựng tủ sách về Bác; các hoạt động Hội trại, về nguồn, thăm Bảo tàng Hồ Chí Minh, viếng Lăng Bác...

Tuyên dương 17 tập thể, 17 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác
Tuyên dương 17 tập thể, 17 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác


Nhìn chung, sau 5 năm triển khai, tổ chức thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã có sức lan toả sâu rộng trong các cấp bộ Đoàn - Hội - Đội, đoàn viên, thanh thiếu niên trong học tập và làm theo lời Bác. Đoàn thanh niên các cấp đã chủ động, sáng tạo trong quá trình triển khai thực hiện, phát động nhiều phong trào hành động cách mạng, khơi dậy tinh thần thi đua, phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua các phong trào thi đua đã tạo môi trường để tuổi trẻ rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, sẵn sàng xung kích vì sự phát triển của quê hương, đất nước, chung sức chung lòng xây dựng quê hương  theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy – Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Từ giờ đến cuối năm, các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh còn rất nhiều phần việc phải làm như: Triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lần thứ XIX, Đại hội Đảng toàn quốc Lần thứ XII một cách sáng tạo, thiết thực; chỉ đạo các cấp bộ đoàn triển khai đồng loạt một số hoạt động: tổ chức thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ, thăm tặng quà gia đình chính sách vào ngày 27/7; tổ chức Đêm hội trăng rằm cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn... Tổ chức các chiến dịch tình nguyện hè, tình nguyện mùa đông thông qua các hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, vì an sinh xã hội, chung sức xây dựng nông thôn mới, giữ gìn văn minh đô thị, giúp đỡ gia đình chính sách, người già neo đơn. Và đặc biệt là khẩn trương lên kế hoạch triển khai đó là tổ chức Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Nam Định lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2017- 2022.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tuyên dương 17 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo lời Bác.