Năm 2017, tuổi trẻ An Giang thực hiện 1.900 công trình, phần việc thanh niên các cấp

18:07 10/01/2018     693

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ban Thường vụ An Giang đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn (mở rộng) lần thứ 2, khóa X, nhiệm kỳ 2017 - 2022 nhằm đánh giá kết quả thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017 và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2018.
Năm 2017 là năm diễn ra Đại hội Đoàn các cấp và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI đã góp phần tạo ra thời cơ, vận hội mới cho lực lượng đoàn viên, thanh niên trong tỉnh được cống hiến, trưởng thành. Theo đó, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và đạt được những kết quả khá toàn diện trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội.

H.7. Trao cờ thi đua dẫn đầu Khối huyện và Đoàn trực thuộc cho HĐ Chợ Mới và Đoàn TN Công an tỉnh
Trao cờ thi đua dẫn đầu Khối huyện và Đoàn trực thuộc cho Huyện đoàn Chợ Mới và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh


Trong công tác tuyên truyền giáo dục cho đoàn viên, thanh niên được các cấp bộ Đoàn tiếp tục quan tâm, có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức. Việc thực hiện phong trào “Tuổi trẻ An Giang đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã được triển khai sâu rộng trong các tổ chức Đoàn, góp phần nâng cao nhận thức về chính trị, tư tưởng, truyền thống, đạo đức, lối sống và ý thức chấp hành pháp luật trong đoàn viên, thanh niên.

Các phong trào hành động “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” được triển khai mạnh mẽ, nổi bật là thực hiện thắng lợi Tháng Thanh niên và Chiến dịch “Mùa hè tình nguyện”. Trong đó, các cấp bộ Đoàn đã đăng ký đảm nhận thực hiện 90 công trình quy mô cấp tỉnh, cấp huyện và 1.810 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở, mang lại lợi ích cho xã hội hơn 36 tỷ đồng… Bên cạnh đó, các hoạt động tình nguyện, bảo vệ môi trường, đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, phòng chống tệ nạn xã hội, xây dựng văn hóa giao thông, chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh... đã thu hút hàng chục ngàn lượt đoàn viên, thanh niên tham gia, đóng góp tích cực vào các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và ngày càng tạo được niềm tin với cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Hoạt động khởi nghiệp trong thanh niên được Tỉnh Đoàn thường xuyên quan tâm, đã tham mưu với UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động Chương trình khởi nghiệp tỉnh An Giang năm 2017; vận động Tập Đoàn Lộc Trời hỗ trợ Quỹ thanh niên khởi nghiệp với số tiền 10 tỷ đồng; tổ chức nhiều buổi hội thảo, tập huấn, tọa đàm nhằm trang bị cho thanh niên những kiến thức, kỹ năng cần thiết trong quá trình khởi nghiệp, từ đó, giúp đoàn viên, thanh niên tăng khả năng khởi nghiệp thành công.


H.8. Khen thưởng cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc thực hiện nhiệm vụ năm 2017
Khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2017


Công tác xây dựng tổ chức Đoàn và Đoàn tham gia xây dựng Đảng, chính quyền có nhiều chuyển biến tích cực, thông qua việc thực hiện cuộc vận động “Chi Đoàn bốn chủ động”, Chương trình phát triển thanh niên An Giang, giai đoạn 2012 - 2020; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng công tác cho cán bộ Đoàn cơ sở để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của từng địa phương, đơn vị… Theo đó, trong năm 2017, các cấp bộ Đoàn đã giới thiệu 3.675 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp; trong đó có 1.827 đồng chí vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Tại hội nghị đã nhận được 05 ý kiến thảo luận của các đơn vị xoay quanh các vấn đề: Công tác giáo dục đạo đức, lý tưởng cách mạng cho thanh niên; công tác dạy nghề và giới thiệu việc làm cho thanh niên; hỗ trợ thanh niên An Giang khởi nghiệp; công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong trường học; xây dựng Nông thôn mới.

Dịp này, Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn đã tặng cờ thi đua dẫn đầu (Khối huyện, thị, thành và Đoàn trực thuộc) cho 02 đơn vị Huyện Đoàn Chợ Mới và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh; tặng bằng khen cho 03 đơn vị xuất sắc toàn diện là: Huyện Đoàn Tịnh Biên, Huyện Đoàn Phú Tân và Đoàn khối Doanh nghiệp; Bằng khen cho 10 đơn vị xuất sắc và 01 đơn vị tiên tiến trong thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017.

Bên cạnh đó, tặng Bằng khen cho 60 tập thể và 60 cá nhân (cấp cơ sở), 15 cá nhân là Bí thư Đoàn cấp huyện và tương đương có thành tích hoàn thành xuất sắc công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi tỉnh An Giang năm 2017.



Tại Hội nghị, đồng chí Quang Lê Hồng Chuyên - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn đã thông tin kết quả Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022 cho các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh Đoàn khóa X; các đồng chí Phó Trưởng Ban chuyên môn Tỉnh Đoàn, Ban Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh, Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tỉnh An Giang. 

Hội nghị cũng đã tiến hành cho ý kiến nhân sự và tiến hành bầu 23 đồng chí tham gia Hội đồng Đội tỉnh khóa VIII. Trong đó, đồng chí Quang Lê Hồng Chuyên - Phó Bí thư kiêm Trưởng Ban Thanh thiếu nhi Trường học Tỉnh Đoàn được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh khóa VIII; 02 đồng chí Phó Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh khóa VIII, gồm: Võ Bình Thư - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang và Lê Minh On - Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh An Giang.