Long An: Nhiều hoạt động chăm lo Tết cho trẻ em, gia đình chính sách và thanh niên công nhân

14:14 24/01/2017     1427

3 Phong trào   Web.ĐTN: Vào thời điểm Tết nguyên đán Đinh Dậu đã cận kề, Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh Long An đã có nhiều hoạt động thăm hỏi và tặng quà cho trẻ em vùng hạn mặn, gia đình chính sách và thanh niên có hoàn cảnh khó khăn.
Chiều ngày 21/1, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Long An phối hợp Báo Tuổi trẻ tổ chức chương trình Tết yêu thương cho học sinh vùng hạn, mặn tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Ban tổ chức trao 200 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Mỗi phần quà có giá trị là 500.000đ, bao gồm 300.000đ tiền mặt và quà Tết được trao cho 200 em học sinh. Tổng giá trị 100 triệu đồng.
Tặng quà Tết cho các em học sinh vùng hạn, mặn tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.
Tặng quà Tết cho các em học sinh vùng hạn, mặn tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An


Được biết, chương trình Tết yêu thương do Báo Tuổi trẻ vận động nguồn kinh phí từ bạn đọc để tổ chức, nhằm động viên, chia sẻ với các em học sinh vùng bị ảnh hưởng nặng bởi bão lũ, hạn hán, xâm ngập mặn và sự cố môi trường biển thuộc các tỉnh khu vực miền Trung, Tây Nguyên và Đồng bằng sông Cửu Long thời gian qua.

Đây là nguồn động viên, giúp đỡ hết sức quý báu và có ý nghĩa dành cho các em khi xuân về, giúp các em có một mùa Tết Đinh Dậu đầy yêu thương và ấm áp.

*Cũng trong ngày 21/01, Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh Long An phối hợp với Báo Thanh niên, Câu lạc bộ Thanh niên Long An Facebook và Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức chương trình “Xuân tình nguyện – Kết nối yêu thương 2017” tại xã Long Cang, huyện Cần Đước.

Tặng quà tết cho gia đình chính sách, thanh niên công nhân
Tặng quà tết cho gia đình chính sách, thanh niên công nhân


Chương trình diễn ra trong ngày với nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa như: Khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 300 hộ dân; tặng 50 phần quà cho gia đình chính sách; tặng quà, trao học bổng cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 100 phần quà cho thanh niên công nhân tại các khu lưu trú, khu nhà trọ không có điều kiện về quê đón Tết. Tổng kinh phí và các nguồn lực cho các hoạt động trên là 370 triệu đồng do Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh vận động xã hội hóa từ Báo Thanh niên, Cty sữa Nestle', Cty Sasco, NXB Kim Đồng,..

Dịp này, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh cũng đã bàn giao công trình thanh niên tuyến đường “Sáng – Xanh – Sạch – An ninh” cho Ủy ban Hội LHTN huyện Cần Đước, trao tặng 2 “Tủ sách Kim Đồng” cho trường THCS Tân Lân và trường tiểu học Long Cang.

Chương trình “Xuân tình nguyện – Kết nối yêu thương năm 2017” với tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đảm bảo an sinh xã hội của tuổi trẻ tỉnh nhà, đã thể hiện sự quan tâm chia sẻ, chăm cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn đón một mùa xuân ấm áp, an lành và hạnh phúc nhân dịp Xuân Đinh Dậu 2017.

*Cũng nhân dịp Xuân Đinh Dậu 2017, lãnh đạo Tỉnh đoàn đã đến thăm hỏi, chúc tết Mẹ Việt Nam anh hùng, một số gia đình chính sách, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tỉnh đoàn và các cơ sở Đoàn.
Thăm và tặng quà gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Xiếu ở xã Long Cang
Thăm và tặng quà gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Xiếu ở xã Long Cang


Các đồng chí Thường thực Tỉnh đoàn đã đến ân cần thăm hỏi sức khỏe và chúc các hộ gia đình chính sách một cái Tết vui vẻ, đầm ấm; bày tỏ lòng tri ân đối với những hy sinh cao cả của người thân trong gia đình đã góp phần to lớn vào công cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do của dân tộc cũng như hy vọng các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, giáo dục con cháu và thế hệ trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương.

Đến chúc Tết gia đình các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tỉnh đoàn, Đoàn đã gửi lời thăm hỏi cũng như lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, an khang thịnh vượng đến gia đình, đồng thời hy vọng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà tiếp tục nhận được sự quan tâm, góp ý, dìu dắt của các thế hệ đi trước để ngày càng thêm phát triển.

Thăm và chúc Tết các cơ sở Đoàn, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn đã ghi nhận những nỗ lực của các đơn vị trong năm qua và chúc sức khỏe toàn thể cán bộ, đoàn viên, thanh niên đơn vị năm mới giành nhiều thắng lợi mới, tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, khắc phục những khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ, tổ chức thành công Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Long An lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022.

Thăm gia đình các đồng chí nguyên lãnh đạo Tỉnh đoàn
Thăm gia đình các đồng chí nguyên lãnh đạo Tỉnh đoàn


Những hoạt động thăm và tặng quà nhân dịp Tết nhằm khích lệ cán bộ, viên chức là con, em các gia đình chính sách, người có công nối tiếp truyền thống gia đình, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ của địa phương, đơn vị. Đồng thời, đây cũng là dịp thể hiện tình cảm, trách nhiệm của thế hệ hôm nay với người đi trước, góp phần giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn, rèn luyện bồi dưỡng phẩm chất đạo đức cách mạng cho đoàn viên thanh niên./.