Lễ phát động hưởng ứng tháng hành động phòng chống ma túy

09:15 08/06/2013     2123

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng nay, 7/6 tuổi tại trung tâm văn hóa huyện Con Cuông, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức lễ phát động hưởng ứng tháng hành động phòng, chống ma túy và Ngày quốc tế - Ngày toàn dân phòng chống ma túy 26/6 trong cán bộ, ĐVTN.
Tham dự buổi lễ có đồng chí Thái Văn Hằng- Phó Bí thư Tỉnh Ủy; Nguyễn Đình Hùng- Bí thư Tỉnh đoàn và hơn 700 ĐVTN thuộc các Đoàn xã và khối lực lượng vũ trang, khối trường  học…

 Tính đến ngày 30/11/2012, toàn tỉnh có 6.810 người nghiện ma túy , 363/480 xã phường, thị trấn có ma túy, 15 đường dây, 44 tụ điểm , hơn 2012 điểm bán lẻ chất ma túy.
300 ĐVTN tham gia diễu hành tuyên truyền tác hại của ma túy
300 ĐVTN tham gia diễu hành tuyên truyền tác hại của ma túy

Trước thực trạng đó, thời gian qua, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của UBND tỉnh, các cấp bộ Đoàn, Hội từ tỉnh đến cơ sở đã phối hợp chặt chẽ với các ban ngành chức năng tổ chức các hoạt động tuyên truyền giáo dục pháp luật phòng chống ma túy cho ĐVTN bằng nhiều hình thức khác nhau như: Thành lập Nhóm Bạn giúp bạn, Câu lạc bộ pháp luật của thanh niên; tổ chức cho thanh niên ký cam kết không vi phạm tệ nạn ma túy; truyền thông sân khấu hóa phòng chống ma túy … Các hoạt động đã góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân trong đó có thanh niên về phòng chống ma túy và tác hại của tệ nạn ma túy. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, tệ nạn ma túy vẫn còn diễn biến phức tạp đặc biệt tỷ lệ thanh niên vi phạm tệ nạn ma túy chiếm tỷ lệ cao, đang đặt ra những thách thức cho toàn xã hội.

 Nhận thức đầy đủ về vai trò của tuổi trẻ, hôm nay Ban thường vụ Tỉnh Đoàn kêu gọi cán bộ, ĐVTN trong toàn tỉnh tích cực hưởng ứng các hoạt động phòng chống ma túy thực hiện tốt các nhiệm vụ: Cam kết tuyệt đối không dùng, không thử các chất ma túy; không che dấu khi bạn bè người thân vi phạm ma túy ; không vận chuyển buôn bán  tàng trữ các chất ma túy; quan tâm  tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ thể thao đẩy lùi bài trừ tện nạn ma túy , tạo môi trường lành mạnh cho thanh niên; Thường xuyên tổ chức các đội hình thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích phòng chống ma túy; chủ động tham mưu cấp ủy, phối hợp với các tổ chức, doanh nghiệp, các cơ sở trung tâm xã hội nhằm giúp đỡ thanh niên có quá khứ lầm lỗi vi phạm tệ nạn ma túy hoàn lương phát triển kinh tế, dạy nghề giới thiệu việc làm, sớm có cuộc sống ổn định.

 Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Thái Văn Hằng biểu dương và đánh giá cao  tinh thần sự tham gia tích cực, tâm huyết của các cấp các ngành các tổ chức đoàn thể và đông đảo ĐVTN trong cuộc mít tinh. Đồng chí kêu gọi ĐVTN tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú cho nhân dân dặc biệt là thanh thiếu niên thuộc đối tượng có nguy cơ cao để nhận biết rõ của hiểm họa của tội phạm ma túy , nhất là tác hại của các loại ma túy tổng hợp; đồng thời quan tâm tạo môi trường sạch không ma túy cho thnh thiếu niên. Nhân tháng hành dộng và ngày toàn dân phòng chống ma túy, mỗi chúng ta hãy biểu thị thái độ lên án, phê phán đồng thời có những hành động cụ thể , thiết thực góp phần vào cuộc đấu tranh phòng chống ma túy.

Nằm trong chuỗi các hoạt động trong buổi ra quân đại diện ĐVTN toàn tỉnh tham gia ký cam kết “nói không với ma túy”; hơn 300 ĐVTN tham gia lễ diễu hành trên các trục đường trên địa bàn thị trấn Con Cuông. Hơn 200 ĐVTN tham gia thu gom kim tiêm vệ sinh môi trường, dán các áp phích tại các nhà văn hóa thôn bản, phát tờ rơi tại các nút giao thông. Cũng trong buổi sáng hôm nay đồng chí Nguyễn Đình Hùng cùng Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã đi thăm mô hình cai nghiện tại gia đình thành công của chi đoàn thị trấn Con Cuông cho đoàn viên Bùi Văn Hiếu tại Khối 6 thị trấn Con Cuông. Thay mặt Ban thường vụ Tỉnh Đoàn đồng chí Nguyễn Đình Hùng động viên  và hứa sẽ phối hợp với các ngành chức năng hỗ trợ anh vay vốn học nghề, phát triển kinh tế.