Lào Cai: Giao ban công tác Đoàn và phong trào TTN quý I/2015

15:54 22/04/2015     1187

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 21/4, Tỉnh đoàn Lào Cai đã ức Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi quý I, triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2015.
Trong Quý I, các cấp bộ Đoàn đã triển khai tới đông đảo ĐVTN  thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm theo chương trình công tác năm như: Đẩy mạnh thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tham gia đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “Tuổi trẻ các dân tộc Lào Cai tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”; Nghị quyết “Tăng cường công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho đoàn viên thanh niên tỉnh Lào Cai giai đoạn 2013 – 2017; tuyên truyền Đại hội Đảng, Nghị quyết Đại hội Đoàn, Hội các cấp...

5
Đ/c Giàng Quốc Hưng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn trao Bằng khen cho các tập thể xuất sắc Tháng thanh niên 2015.

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn đã thực hiện tốt các phong trào hoạt động cách mạng như: chương trình “Xuân ấm áp vùng cao”, “Tình nguyện mùa đông”; các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, hội trai thanh niên... Trong Tháng thanh niên 2015, các đơn vị trực thuộc Tỉnh đoàn tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng như: làm vệ sinh, phát quang bụi rậm tại các tuyến đường giao thông với chiều dài trên 45 km, trồng cây xanh hưởng ứng tết trồng cây, tu sửa đường giao thông được 25 km, xử lý hơn 34 tấn rác thải,... các hoạt động đã thu hút trên 30.000 lượt ĐVTN tham gia. Tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 1127 lượt người nghèo; tặng 05 căn nhà nhân ái và 20 xuất học bổng cho học sinh nghèo, vận động ĐVTN hiến 241 đơn vị máu; tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh các trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh.

Hội nghị cũng đã tiến hành thảo luận và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong quý II, tổ chức Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng, Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ các cấp, khởi công công trình Thanh niên chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XV... 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Giàng Quốc Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn biểu dương và ghi nhận những thành tích mà các đơn vị huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc đã đạt được trong quý I. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị bám sát định hướng, mục tiêu, chủ đề công tác năm 2015 để có thể đạt kết quả tốt hơn trong quý II/2015.

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tặng bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn cho 06 tập thể và 08 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào Tháng thanh niên năm 2015.