Lào Cai: Giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi quý III năm 2016

09:03 29/09/2016     850

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 28/9, Tỉnh đoàn Lào Cai đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi quý III năm 2016, triển khai một số nội dung công tác tổ chức Đại hội Đoàn các cấp.

Tặng Giấy khen cho các tập thể cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2016
Tặng giấy khen cho các tập thể cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2016


Hội nghị đã đánh giá công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh quý III năm 2016. Theo đó, với chủ đề “Tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Lào Cai xung kích, sáng tạo, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 9 tháng đầu năm của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Các nhiệm vụ công tác trọng tâm được chú trọng thực hiện, đặc biệt là các đợt sinh hoạt chính trị tư tưởng, giáo dục lịch sử truyền thống; các hoạt động tình nguyện gắn với tham gia xây dựng nông thôn mới, tham gia xây dựng văn minh đô thị tiếp tục được đẩy mạnh; Công tác xây dựng tổ chức đoàn, xây dựng Hội LHTN tiếp tục được củng cố. Công tác Đội, chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng được quan tâm triển khai.

Điểm nổi bật trong kết quả 9 tháng đầu năm 2016 có thể kể đến như các hoạt động chào mừng 86 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn đã tổ chức chuỗi các hoạt động chào mừng, tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình thanh niên “Cột cờ Lũng Pô – Nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt” tại xã A Mú Sung, huyện Bát Xát, triển khai cuộc thi tìm hiểu “Lào Cai 25 năm tái lập, đổi mới và phát triển” là các hoạt động cụ thể chào mừng 25 năm ngày tái lập tỉnh Lào Cai.

Phong trào “xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” tiếp tục được đẩy mạnh thông qua thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các chương trình, cuộc vận động trong các khối đoàn viên, thanh niên. Bên cạnh phong trào thi đua "Tuổi trẻ Lào Cai tham gia xây dựng nông thôn mới”, cuộc vận động xây dựng văn minh đô thị, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo triển khai Đề án phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn trên địa bàn thành phố Lào Cai, huyện Sa Pa. Phối hợp triển khai, khánh thành và gắn biển công trình thắp sáng đường quê chiều dài 11km với tổng giá trị trên 300 triệu đồng tại xã Bản Qua, huyện Bát Xát; hoàn thành 06 cầu nông thôn tại huyện Văn Bàn, huyện Bảo Yên. Triển khai các hoạt động giúp đỡ làng thanh niên lập nghiệp biên giới Trịnh Tường theo chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy Lào Cai. Đặc biệt là các hoạt động tham gia giúp nhân dân, đoàn viên, thanh thiếu nhi bị ảnh hưởng của bão lũ vừa qua đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong cấp ủy, chính quyền và nhân dân.

Phong trào “đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” tiếp tục được Tỉnh Đoàn và các đơn vị quan tâm duy trì thực hiện. Trong đó nổi bật là triển khai tốt các hoạt động trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2016. Phối hợp tổ chức thành công khóa học “Học kỳ trong quân đội” năm 2016 tại Trường Quân sự tỉnh tiếp tục khẳng định đây là một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thiếu niên trong dịp hè. Tổ chức Đoàn đại biểu thiếu niên tỉnh Lào Cai gặp mặt Phó Chủ tịch nước và các hoạt động tri ân, báo công với Bác tại thủ đô Hà Nội đã là nguồn cổ vũ to lớn, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong thế hệ trẻ của tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng phản ánh, trao đổi thêm tình hình đoàn viên, thanh niên, phương án huy động tham gia xây dựng công trình “cột cờ Lũng Pô – nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt”; những điểm nổi bật, cách làm sáng tạo trong chiến dịch, những kinh nghiệm cần rút ra trong triển khai thực hiện chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2016; trao đổi về những mô hình tiêu biểu có thể nhân rộng, những khó khăn của đơn vị, giải pháp thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm đến hết năm 2016; những nội dung cụ thể về nghiệp vụ tổ chức Đại hội, về công tác chỉ đạo công tác tổ chức Đại hội; tình hình, những khó khăn trong công tác chuẩn bị đại hội...

Trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tập trung triển khai các nội dung trọng tâm như: Tổng kết chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2016; hướng dẫn một số nội dung liên quan tổ chức Đại hội Đoàn các cấp theo quy định; tham gia liên hoan chi đoàn mạnh và tuyên dương cán bộ đoàn giỏi cụm miền núi Tây bắc bộ; tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 25 năm ngày tái lập tỉnh Lào Cai (01/10/1991-01/10/2016); tổng kết, trao giải cuộc thi tìm hiểu "Lào Cai 25 năm tái lập, đổi mới và phát triển"; tổ chức khánh thành công trình thanh niên “Cột cờ Lũng Pô - Nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt” tại thôn Lũng Pô, xã A Mú Sung, huyện Bát Xát; tổ chức triển khai Quỹ “Áo mới đến trường” dành cho các em học sinh vùng cao có hoàn cảnh khó khăn, Tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956-15/10/2016) gắn với tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác; tổ chức Hội thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Lào Cai lần thứ XI và phát động cuộc thi lần thứ XII; phối hợp tổ chức một số hoạt động trong chương trình giao lưu thanh niên Việt - Trung lần thứ 3 tại Lào Cai; đẩy mạnh tiến độ thực hiện các chương trình, dự án do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn làm chủ đầu tư…

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn Lào Cai đã tặng giấy khen cho 09 tập thể, 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè năm 2016; 01 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch thanh niên “Tiếp sức mùa thi” năm 2016.

Chiều cùng ngày, Tỉnh đoàn đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác tổ chức Đại hội Đoàn các cấp với các nội dung: Hướng dẫn nghiệp vụ công tác tổ chức Đại hội Đoàn các cấp; một số văn bản phiếu bầu sử dụng trong Đại hội; mẫu báo cáo chính trị; mẫu Nghị quyết Đại hội...