Lãnh đạo Tỉnh ủy Lào Cai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn

22:55 10/03/2016     1537

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhân Tháng Thanh niên 2016, đồng chí Hà Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Lào Cai vào sáng ngày 10/3.
Cùng dự và làm việc có các đồng chí đại diện các Ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy và một số sở, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh đoàn Giàng Quốc Hưng đã trình bày báo cáo công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2015 và từ đầu năm 2016 đến  nay của tuổi trẻ toàn tỉnh; các hoạt động triển khai trong Tháng Thanh niên 2016; tiến độ thực hiện Dự án “Làng Thanh niên lập nghiệp biên giới Lùng Vai, Mường Khương”. 

Theo đó, các nhiệm vụ công tác trọng tâm trong năm được chú trọng triển khai đã tạo được điểm nhấn, thể hiện sự sáng tạo, đổi mới trong việc triển khai thực hiện công tác Đoàn và phong trào TTN của các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đạt được những kết quả cao, cụ thể như: tổ chức Lễ tuyên dương 86 Đảng viên trẻ tiêu biểu; triển khai học tập Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015 - 2020, ra quân Tháng Thanh niên 2016, tháng Ba biên giới…; Cùng với đó, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức được 372 hoạt động tuyên truyền về thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII, bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.


d
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Thị Nga phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Lào Cai

Phong trào “Xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” có nhiều đột phá, tạo được dấu ấn đậm nét trong ĐVTN và nhân dân. Các chương trình, đề án, dự án Đoàn tham gia phát triển kinh tế - xã hội được chú trọng triển khai, bước đầu triển khai xây dựng 15 cầu giao thông nông thôn; triển khai cấp phát 2.000 tấn xi măng do Tập đoàn Viettel hỗ trợ cho công tác an sinh xã hội tại 26 xã biên giới trên địa bàn tỉnh; tiếp tục thực hiện Dự án Làng thanh niên lập nghiệp biên giới Lùng Vai, hỗ trợ xã Sín Chéng huyện Si Ma Cai thực hiện chương trình “Giảm nghèo bền vững huyện Si ma Cai đến năm 2020”; triển khai 25 công trình thanh niên cấp huyện và 440 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở được Tỉnh Đoàn công nhận. 

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã đề xuất, kiến nghị một số nội dung về công tác đầu ra cho cán bộ Đoàn khi quá tuổi theo quy định; phê duyệt Đề án thành lập Trung tâm Thanh thiếu niên tỉnh; đề án sửa chữa nâng cấp trụ sở Cung thiếu nhi tỉnh; quy hoạch, phát triển hệ thống nhà thiếu nhi cấp huyện đối với các đơn vị chưa thành lập.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Thị Nga đã biểu dương những kết quả đạt được trong năm 2015 và thời gian qua. Đồng chí đề nghị các cấp bộ Đoàn trong tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức cách mạng, nhất là công tác giáo dục pháp luật trong đoàn viên thanh niên. Tập trung triển khai thực hiện 9 nhóm chỉ tiêu cơ bản và 3 nhiệm vụ trọng tâm gắn với các hoạt động của năm 2016 như chuỗi các hoạt động chào mừng 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, “Dự án xây dựng công trình Thanh niên cột cờ Lũng Pô - Nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt”, tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 25 năm ngày tái lập tỉnh Lào Cai... Bên cạnh đó, tiếp tục nâng cao chất lượng, đổi mới hoạt động công tác Đoàn và phong trào TTN; thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước gắn với thực tiễn cơ sở; chú trọng phát triển đảng viên trong ĐVTN; lựa chọn xây dựng các mô hình kinh tế phù hợp, tạo thêm nhiều việc làm cho thanh niên nông thôn.

Trên cơ sở kiến nghị của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ còn chỉ đạo các sở, ngành liên quan tiếp tục phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn trong việc tham mưu, đề xuất cho Tỉnh ủy các cơ chế, chính sách trong thực hiện các nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào TTN trong năm 2016 và trong những năm tiếp theo.