Lãnh đạo Công an thành phố đối thoại với cán bộ, đoàn viên thanh niên

16:39 18/02/2022     10606

3 Phong trào   Sáng 18/2, Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chủ trì buổi gặp mặt, đối thoại giữa Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an TP với cán bộ, đoàn viên thanh niên Công an Thủ đô.

 

 

Trong không khí thân tình, thẳng thắn, Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an TP đã trả lời những vấn đề thanh niên quan tâm với nhiều vấn đề “nóng” cũng như gửi gắm kỳ vọng và niềm tin với tuổi trẻ Công an Thủ đô. Trả lời về những thách thức và vấn đề đặt ra đối với lực lượng Công an Thủ đô trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thủ đô trong giai đoạn hiện nay và yêu cầu đối với tuổi trẻ Công an Thủ đô, Trung tướng Nguyễn Hải Trung cho biết: Nghị quyết đại hội Đảng bộ TP lần thứ 17 có chỉ ra 3 khó khăn đặc thù: Với vị thế là Thủ đô, trung tâm đầu não, Hà Nội là trung tâm phá hoại của thế lực thù địch; Sự gia tăng dân số về mặt cơ học với 10 triệu dân thường trú và tạm trú đặt ra bài toán quản lý với khối lượng công việc lớn; thứ 3 là thành phố có hạ tầng không đồng bộ. Trong 3 khó khăn ấy, lực lượng Công an đều góp sức, gánh vác phần việc lớn. Đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 đặt ra rất nhiều yêu cầu với công tác phòng, chống dịch. 

 

Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an TP phát biểu tại hội nghị

 

Trong đó, Công an vừa là lực lượng xung kích tuyến đầu vừa là mũi nhọn đấu tranh với các loại tội phạm lợi dụng dịch bệnh cả trên thực địa và không gian mạng. Tất cả tình hình đó đều đã được Công an TP nhận diện, dự báo và có phương án kế hoạch ứng phó cụ thể. Kể cả những tình huống xấu nhất. Từ đó, Trung tướng Nguyễn Hải Trung nêu rõ, yêu cầu đặt ra với tuổi trẻ Công an Thủ đô: “Dù là thanh niên, phụ nữ, hay công đoàn, nhưng trong lực lượng công an thì nhiệm vụ chính trị là trung tâm, cốt lõi, xuyên suốt. Phong trào gì cũng phải gắn với màu sắc Công an”. Vì vậy, đoàn viên cũng phải xác định rõ, thuấn nhầm quan điểm chỉ đạo, phương châm, nguyên tắc về đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng đảng, xây dựng lực lượng.
 
Trung tướng Nguyễn Hải Trung nhấn mạnh: “Dự báo tình hình đặt ra ngày càng phức tạp, yêu cầu với thanh niên rất lớn. Nói đến thanh niên là hoài bão, lý tưởng, xung kích, sáng tạo. Đảng ủy, Ban Giám đốc tin tưởng tuổi trẻ Công an Thủ đô sẽ vượt qua khó khăn, đóng góp nhiều hơn nữa”.

 

Đại diện Đoàn thanh Công an các quận, huyện phát biểu tại hội nghị


 Về vấn đề ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng mạng xã hội trong công tác của lực lượng công an, Trung tướng Nguyễn Hải Trung cho biết, cách mạng công nghiệp 4.0 đang tác động lớn tới các hoạt động quản lý xã hội. Đồng chí yêu cầu rõ các đơn vị phải chỉ rõ, cách mạng 4.0 áp dụng cụ thể với từng lĩnh vực, mang tính thực tiễn cao và cho biết Công an TP sẽ mời chuyên gia để giới thiệu và xây dựng kế hoạch cụ thể trong ứng dụng cách mạng 4.0.

Trung tướng Nguyễn Hải Trung yêu cầu: “Cần tổng kết ngay các mô hình mạng xã hội hiệu quả mà Công an TP đã triển khai. Nếu có vướng mắc về cơ chế thì đề xuất Bộ Công an tháo gỡ. Dùng rào cản kỹ thuật để ngăn lộ lọt thông tin và khuyến khích đơn vị nào đủ điều kiện, có người chịu trách nhiệm thì chủ động triển khai ngay”.

Trả lời câu hỏi của thanh niên Công an huyện Đông Anh về định hướng để hỗ trợ nhu cầu học tập, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức của đoàn viên thanh niên…Trung tướng Nguyễn Hải Trung cho biết, đào tạo bồi dưỡng cán bộ hết sức quan trọng. Hiện nay, chủ yếu vẫn là hình thức tập trung đào tạo tại trường, bồi dưỡng chưa thực sự được quan tâm.

Đảng ủy Công an TP đã cơ bản thống nhất sẽ có nghị quyết xây dựng đội ngũ lãnh đạo chỉ huy đáp ứng nhu cầu tình hình mới. Trong đó, phấn đấu đến năm 2030: 30% cán bộ chiến sỹ đủ điều kiện hoạt động trong môi trường quốc tế. Đảng ủy, Ban Giám đốc CATP đã giao phòng tổ chức khảo sát có chương trình kế hoạch cụ thể để đáp ứng nhu cầu chính đáng của thanh niên./.

 

Huy Kiên