Lạng Sơn: Tư vấn mùa thi 2015

16:42 04/03/2015     1173

3 Phong trào   Web.ĐTN: Báo Thanh Niên vừa phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tỉnh Đoàn Lạng Sơn tổ chức chương trình Tư vấn mùa thi tại Trường THPT Cao Lộc cho gần 2.000 học sinh lớp 12 và phụ huynh học sinh tại khu vực thành phố Lạng Sơn.

Toàn cảnh Chương trình Tư vấn mùa thi 2015
Toàn cảnh Chương trình Tư vấn mùa thi 2015

Buổi tư vấn được truyền hình trực tiếp trên Đài phát thanh và truyền hình tỉnh Lạng Sơn, lan tỏa các thông tin về kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015; kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2015 đến gần 11.000 học sinh THPT toàn tỉnh cũng như các thí sinh trên cả nước dù là ở thành thị, nông thôn, biên giới hay vùng sâu, vùng xa cũng có thể theo dõi và tiếp cận chương trình.

Tới dự chỉ đạo và tham gia tư vấn có đại diện Bộ GD&ĐT: PGS-TS Bùi Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học; PGS-TS Trần Văn Nghĩa - Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục; bà Đặng Thị Phương Thảo – Phó Tổng biên tập Báo Thanh niên; ông Trần Quốc Tuấn – Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn; Anh Nguyễn Hoàng Tùng – Uỷ viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn Lạng Sơn và lãnh đạo các trường ĐH uy tín khu vực phía bắc, đại diện cho các khối ngành kinh tế, kỹ thuật, khoa học tự nhiên, xã hội và các ngành nghề khác gồm: Bách khoa, Ngoại thương, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội và nhân văn (ĐHQG Hà Nội).

Chương trình tập trung vào những thông tin cần thiết về những thay đổi trong quy chế thi của mùa tuyển sinh năm 2015, đặc biệt là những lưu ý đối với thí sinh khi tham gia kỳ thi chung, thi riêng bởi năm nay là năm đầu tiên Bộ GD&ĐT tổ chức 1 kỳ thi duy nhất để lấy kết quả vừa xét tốt nghiệp THPT vừa xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Vì vậy những băn khoăn của học sinh cũng như phụ huynh học sinh được các chuyên gia giải đáp trực tiếp trong chương trình. Đồng thời các chuyên gia cũng trao đổi những thông tin tuyển sinh của các trường thuộc khối ngành Kinh tế - Kỹ thuật. Trước băn khoăn của nhiều học sinh về việc  lựa chọn ngành nghề phù hợp và không bị thất nghiệp khi ra trường, các khách mời tham gia chương trình đã có những định hướng, lời khuyên hữu ích. Bên cạnh đó, nhiều câu hỏi của học sinh cũng hướng đến tìm hiểu các quy định tuyển sinh của các trường Đại học cùng tham gia tư vấn tại Lạng Sơn.

Cũng tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng học bổng trị giá 5.000.000đ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường THPT Cao Lộc.