Lạng Sơn: Liên hoan Thiếu nhi nghèo vượt khó 2013

15:24 05/06/2013     1799

3 Phong trào   Web.ĐTN: 33 anh chị phụ trách và 198 đội viên xuất sắc đến từ các huyện, thành phố, trong đó có 37 em là đại biểu thiếu nhi nghèo vượt khó đã tham dự Liên hoan Thiếu nhi nghèo vượt khó năm 2013 và Trại hè thiếu nhi toàn tỉnh lần thứ IV tại Cung Thiếu nhi tỉnh Lạng Sơn.
Tại Liên hoan Thiếu nhi nghèo vượt khó, các đại biểu và các em thiếu nhi đã được xem một phóng sự về tấm gương vượt khó học giỏi của bạn Nông Thị Thương, lớp 7A, trường THCS Hoàng Đồng, thành phố Lạng Sơn. Mồ côi cha mẹ từ nhỏ, nhưng em đã có 7 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi. Đặc biệt hơn là em Nguyễn Thị Dưỡng, Chi đội 7B, trường THCS Hòa Lạc, huyện Hữu Lũng, mồ côi cha mẹ từ nhỏ và bị khiếm thị nhưng với sự ham học, em đã luôn cố gắng vượt qua những khó khăn. Hàng ngày Dưỡng đi bộ gần 5 km đến trường, 7 năm học qua em vẫn đạt học sinh tiên tiến.

a
Giao lưu với các tấm gương tiêu biểu

Tại Liên hoan, các em đã chia sẻ những khó khăn cũng như những kinh nghiệm của mình trong học tập và rèn luyện, thực sự là những tấm gương sáng trong phong trào nghìn việc tốt.

Cũng trong 2 ngày diễn ra Trại hè thiếu nhi toàn tỉnh lần thứ IV, các em đã được tham gia rất nhiều cuộc thi, như: thi trưng bày gian hàng đồ dùng, đồ chơi tự tạo... các sản phẩm đều được tận dụng từ phế liệu đảm bảo độ bền, đẹp, sử dụng được lâu dài với nhiều chủ đề như: Hơi thở của biển, mô hình an toàn giao thông, quê hương của em… Sôi nổi và ấn tượng nhất đối với các em thiếu nhi là được tham gia "Ngày hội yêu thương" với các trò chơi như: bịt mắt đánh trống, chuyền bóng về đích và nhảy bao bố.

Tổng kết Hội trại, Ban tổ chức đã trao 4 giải xuất sắc và 7 giải A toàn đoàn; 3 giải A, 4 giải B, 4 giải C cho phần thi trưng bày gian hàng đồ dùng, đồ chơi.

a
Thi nhảy bao bố

* Dịp này, Liên hoan chỉ huy Đội giỏi toàn tỉnh lần thứ nhất năm 2013 đã diễn ra với sự góp mặt của 22 Chỉ huy Đội đến từ 11 đơn vị huyện, thành phố trong tỉnh.

Trải qua các nội dung thi, như: Chỉ huy Đội thông thái; phần thi chỉ huy Đội; giải mật thư, thi thuyết trình theo chủ đề. Đặc biệt phần thi Chỉ huy Đội tài năng đã hội tụ đủ những bông hoa muôn màu khoe sắc, đua tài, nhiều bạn thể hiện năng khiếu múa hát được đầu tư dàn dựng công phu như đơn vị Lộc Bình, Bắc Sơn, Hữu Lũng, Thành phố, Cao Lộc… Điều đặc biệt trong Liên hoan lần này, các Chỉ huy Đội không chỉ giỏi về điều hành đội ngũ, giỏi kiến thức về Đoàn, Đội, về kiến thức xã hội mà còn rất đa tài được thể hiện qua phần thi năng khiếu, các tiết mục đã đem đến cho khán giả những tiếng cười sảng khoái.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 22 giấy chứng nhận cho các Chỉ huy Đội giỏi, tất cả các thí sinh tham gia đều đạt tổng điểm từ 80 trở lên/100 điểm và được công nhận là Chỉ huy Đội giỏi cấp tỉnh, năm học 2012-2013.

Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi thực sự là sân chơi bổ ích cho các em thiếu nhi và các anh chị tổng phụ trách được giao lưu học hỏi và thể hiện tinh thần đoàn kết, sáng tạo, trí tuệ và bản lĩnh của những nhà lãnh đạo trẻ tương lai.