Lâm Đồng: Hội trại tòng quân và giao quân năm 2018

18:00 08/03/2018     1043

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong hai ngày, 6 và 7/3, các huyện, thành phố trong toàn tỉnh Lâm Đồng đồng loạt tổ chức Hội trại tòng quân và Lễ giao quân năm 2018.
Năm 2018, do tiếp tục làm tốt công tác tuyển quân và động viên thanh niên trong độ tuổi lên đường nhập ngũ, tỉnh Lâm Đồng đã giao quân đủ chỉ tiêu 951 tân binh, trong đó, có 01 nữ tân binh.

Tất cả tân binh đều đảm bảo các tiêu chuẩn tuyển chọn, có 48 đảng viên, 903 đoàn viên; 12 tân binh có trình độ đại học, 33 cao đẳng, 11 trung cấp.
Lễ tiễn tân binh lên đường nhập ngũ
Lễ tiễn tân binh lên đường nhập ngũ


Ngày 6/3 vừa qua, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các huyện, thành phố trong toàn tỉnh đã tổ chức Hội trại Tòng quân. Tại Hội trại, tân binh và tuổi trẻ trong tỉnh đã cùng tham gia các hoạt động giao lưu văn nghệ và các trò chơi dân gian.

Đến động viên tinh thần tân binh, đồng chí Đoàn Văn Việt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: “Mỗi năm có hàng ngàn thanh niên của tỉnh cùng hòa với thanh niên cả nước lên đường nhập ngũ và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong quân đội và công an. Được rèn luyện trong môi trường đó, nhiều thanh niên đã trưởng thành, đóng góp lớn cho sự phát triển của địa phương, đất nước. Đất nước đang trong thời kỳ hội nhập và phát triển, nhân dân đang phấn khởi trong hòa bình, đồng lòng xây đựng đất nước, có không ít thuận lợi nhưng cũng nhiều thách thức, đòi hỏi toàn Đảng, toàn quân và toàn dân tập trung xây dựng quân đội nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, có bản lĩnh chính trị vững vàng; trung thành tuyệt đối với tổ quốc, với Đảng, với nhân dân, sẵn sàng đập tan mọi âm mưu của kẻ thù, kiên quyết giữ vững nền độc lập dân tộc và sự toàn vẹn lãnh thổ”.
Hội trại tòng quân tại huyện Đam Rông
Hội trại tòng quân tại huyện Đam Rông


Đồng chí cũng thay mặt chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh gửi lời cảm ơn tới gia đình của các tân binh vì đã có công sinh thành, nuôi dưỡng và động viên con em mình lên đường phụng sự Tổ quốc; đồng thời tin tưởng vào sự phấn đấu, học tập, rèn luyện và trưởng thành của các thanh niên nhập ngũ đợt này.