Kon Tum tổ chức tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp cho 2.500 học sinh

10:08 30/12/2014     988

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 26/12, tại trường THPT Kon Tum, hơn 2.500 học sinh trên địa bàn tỉnh đã về tham dự chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2015 do Bộ GD- ĐT, báo Tuổi Trẻ, Sở GD-ĐT và Tỉnh Đoàn Kon Tum phối hợp tổ chức.
PGS.TS Trần Văn Nghĩa - Phó cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục - Bộ GD-ĐT giải đáp thắc mắc của các em học sinh
PGS.TS Trần Văn Nghĩa - Phó cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục - Bộ GD-ĐT giải đáp thắc mắc của các em học sinh


Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 có nhiều thay đổi so với những năm trước. Chương trình tư vấn đã nhận được rất nhiều câu hỏi bày tỏ sự băn khoăn và lo lắng về kỳ thi THPT quốc gia sắp tới. Rất nhiều học sinh cho biết chỉ biết thông tin về phương án một kỳ thi dùng để xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH và chưa có thông tin chi tiết, cụ thể về kỳ thi này.

Trong buổi tư vấn, tất cả những băn khoăn, lo lắng của các em học sinh đã được các thành viên ban tư vấn giải đáp rõ ràng, cụ thể.

Ông Nguyễn Hóa – Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Kon Tum cho biết: “Kon Tum được chọn là điểm đầu tiên công bố những thông tin mới nhất về kỳ thi tuyển sinh ÐH-CÐ 2014-2015, đây là việc mà Sở, các thầy cô giáo cũng như các em học sinh rất mừng. Chương trình tư vấn tuyển sinh là kênh thông tin cần thiết, đúng thời điểm, giải đáp những băn khoăn và góp phần định hướng nghề nghiệp cho học sinh Kon Tum”.