Kon Tum: Khánh thành công trình thanh niên và phát động tháng An toàn giao thông 2017

15:25 13/09/2017     1045

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 12/9, tại huyện Kon Rẫy, Tỉnh Đoàn Kon Tum phối hợp với Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, Ban An toàn giao thông tỉnh và UBND huyện Kon Rẫy tổ chức Lễ khánh thành công trình thanh niên "Thắp sáng đường quê" chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XIV (nhiệm kỳ 2017 - 2022) gắn với phát động hưởng ứng Tháng an toàn giao thông năm 2017.
Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình thanh niên "Thắp sáng đường quê"
Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình thanh niên "Thắp sáng đường quê"

Công trình thanh niên "Thắp sáng đường quê" do Ngân hàng Bưu điện Liên Việt tài trợ với tổng kinh phí 01 tỷ đồng đã được triển khai tại 20 thôn, làng của 6 xã: xã Đăk Tờ Lùng, thị trấn Đăk Rve, xã Đăk Pne, xã Tân Lập, xã Đăk Tờ Re và xã Đăk Kôi thuộc huyện Kon Rẫy và xã La Chim thuộc thành phố Kon Tum. Theo đó, 45 tuyến đường có tổng chiều dài 24 km được thắp sáng bằng 500 trụ đèn.

Tính đến nay, mô hình công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” đã được triển khai ở 12 xã thuộc các huyện Sa Thầy, Đăk Tô, Ngọc Hồi, Kon Rẫy, Đăk Glei và thành phố Kon Tum.

Tổng chiều dài của các tuyến đường được thắp sáng trên 46km với tổng kinh phí trên 1,5 tỷ đồng từ nguồn hỗ trợ của các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, cùng hàng ngàn ngày công lao động của đoàn viên, thanh niên và bà con nhân dân địa phương.

oàn viên thanh niên tham gia diễu hành hưởng ứng Tháng ATGT 2017
Đoàn viên thanh niên tham gia diễu hành hưởng ứng Tháng An toàn giao thông 2017

Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh Kon Tum và UBND huyện Kon Rẫy phát động ra quân hưởng ứng các hoạt động Tháng An toàn giao thông năm 2017 với chủ đề "Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên".

Với mục tiêu "Tính mạng con người là trên hết", Tháng An toàn giao thông nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hiệu quả của công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông; nâng cao ý thức tự giác chấp hành đúng pháp luật khi tham gia giao thông, nhất là đối với thanh, thiếu niên; đồng thời tạo môi trường giao thông trật tự, an toàn, văn minh...