Khảo sát, đánh giá nhu cầu của thanh niên trong xây dựng và thực thi chính sách về y tế, giáo dục và việc làm

15:50 20/06/2013     1932

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 19/6/2013, tại Hà Nội, Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA), Ban quản lý dự án VNM8P03 -Bộ nội vụ và Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương đã tổ chức Hội nghị chia sẻ kết quả khảo sát, đánh giá nhu cầu của thanh niên trong xây dựng và thực thi chính sách về y tế, giáo dục và việc làm.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự  hội nghị có bà SEJIA ANTTONEN đại diện quỹ Dân số Liên hợp Quốc (UNFPA), ông Vũ Đăng Minh Vụ trưởng vụ công tác Thanh niên, Bộ Nội vụ và Đ/c Vũ Thanh Liêm, Giám đốc Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương cùng đại diện Bộ Lao động Thương binh và Xã hội; Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bộ Y Tế; Trung ương Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam và hơn 60 đại biểu từ các Tỉnh đoàn Hòa Bình, Hải Dương, Quảng Bình, và Bến Tre.

Tại hội nghị, TS. Trần Văn Miều- Trưởng nhóm Chuyên gia đã trình bày báo cáo đánh giá nhanh thực trạng và nhu cầu của thanh niên về việc làm , giáo dục và y tế được khảo sát tại 4 tỉnh: Hòa Bình, Hải Dương, Quảng Bình và Bến Tre là một trong những hoạt động của dự án VNM8P03 “ Nâng cao năng lực thực hiện chiến lược Thanh niên giai đoạn 2011-2020” do Vụ Công tác Thanh niên- Bộ Nội vụ chủ trì với sự hỗ trợ của quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA). Đánh giá này được xem như cơ sở cho việc xây dựng các hoạt động tăng cường vai trò của của Thanh niên trong công tác xây dựng và thực thi các chính sách có liên quan.

Kết quả đánh giá thể hiện đúng thực trạng, nhu cầu, tính hợp lý cũng như đề xuất về nội dung và loại hình hoạt động phù hợp nhằm nâng cao vai trò của Thanh niên trong công tác xây dựng và thực thi các chính sách có tác động đến thanh niên. Nghiên cứu này cũng góp phần vào việc xây dựng và tác động có hiệu quả đến các hoạt động hỗ trợ thanh niên tham gia vận động chính sách công có liên quan đến thanh niên.