Khánh Hoà, Đắc Nông: Khép lại hoạt động cao điểm Tháng công nhân năm 2015

16:33 02/06/2015     1364

3 Phong trào   Web.ĐTN: Vừa qua, Hưởng ứng Tháng công nhân năm 2015, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với các đơn vị tổ chức Ngày hội tiếp sức người lao động, thanh niên công nhân năm 2015 tại Khánh Hoà và Đắk Nông, thu hút gần 1.000 thanh niên công nhân, lao động trẻ tham gia.
Ngày hội được tổ chức tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh Khánh Hòa, gần 1.000 thanh niên công nhân, lao động trẻ tham gia với các hoạt động: tổ chức các trò chơi dân gian, tặng quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cho thanh niên công nhân; tổ chức tư vấn, hướng nghiệp cho đoàn viên thanh niên và tuyển dụng lao động tại chỗ. Đây là một hoạt động thiết thực nhằm góp phần nâng cao đời sống vật chất, văn hóa tinh thần, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho thanh niên công nhân, qua đó tập hợp, đoàn kết và phát triển tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước, đồng thời giáo dục và bồi dưỡng thanh niên công nhân, góp phần xây dựng giai cấp công nhân ngày càng lớn mạnh.
5
Ban tổ chức tặng hoa cho các đơn vị tham gia Ngày hội
 
Riêng tại Đắk Nông, Ngày hội có sự tham gia của trên 300 người lao động, thanh niên công nhân đang làm việc, sinh hoạt tại Nhà máy Alumin Nhân Cơ, Công ty Xây lắp môi trường Nhân Cơ và đoàn viên, thanh niên trên địa bàn. Ngày hội đã hút sự quan tâm đặc biệt của Ban quản lý Nhà máy, các nhà thầu, lãnh đạo ban ngành tỉnh Đắk Nông và các tầng lớp nhân dân với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực như: hội thao thanh niên công nhân, giao lưu văn nghệ, tư vấn chế độ bảo hiểm, các chế độ quyền lợi liên quan đến người lao động, cung cấp thông tin và tuyên truyền về các chính sách hỗ trợ người lao động, tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản và các biện pháp phòng tránh các bệnh truyền nhiễm cho công nhân, lao động trẻ.
 
Trong khuôn khổ Ngày hội, Tỉnh đoàn Đắk Nông đã tổ chức tuyên dương 10 thanh niên công nhân tiêu biểu trong toàn tỉnh nhân Tháng công nhân năm 2015; trao tặng 10 thùng thuốc cho các tổ sản xuất tại Nhà máy Alumin Nhân Cơ, Công ty Xây lắp môi trường Nhân Cơ.
 
5
Tuyên dương 10 gương người thợ trẻ giỏi có thành tích xuất sắc

Các chuỗi hoạt động trong Ngày hội tiếp sức người lao động, thanh niên công nhân được tổ chức tại tỉnh Khánh Hòa và Đắk Nông đã khép lại đợt cao điểm trong Tháng công nhân năm 2015.

Một số hình ảnh Ngày hội tại Khánh Hòa và Đắk Nông