Khánh Hòa: Đã có nhiều hoạt động sôi nổi thu hút thanh niên

09:17 15/06/2013     1916

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều 13/6, Đoàn công tác của Trung ương Đoàn do đồng chí Đặng Quốc Toàn - Bí thư Trung ương Đoàn dẫn đầu đã có buổi làm việc với Tỉnh đoàn Khánh Hòa về tình hình công tác Đoàn và phong trào TTN 6 tháng đầu năm.
Trong 6 tháng đầu năm, các cấp bộ Đoàn đã mở 123 lớp cảm tình Đoàn, kết nạp và phát thẻ cho gần 9.000 đoàn viên mới, giới thiệu hơn 1.600 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, qua đó 723 đồng chí được kết nạp Đảng. Toàn tỉnh đã ra quân 30 đợt khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 4.000 lượt người dân trị giá hơn 750 triệu đồng; tổ chức 22 đợt hiến máu tình nguyện thu được 1.250 đơn vị máu. Các cơ sở Đoàn xây dựng mới 3 Nhà nhân ái trị giá 90 triệu đồng, thực hiện các hoạt động từ thiện xã hội trị giá hơn 1 tỷ đồng. Gặp mặt, thăm hỏi và tặng 50 suất quà cho thanh niên công nhân và 20 hộ gia đình nghèo tị giá 15 triệu đồng. Đoàn viên, hội viên, thanh niên đã vận động và trao tặng 3.000 lá cờ Tổ quốc, 6 tủ sách với gần 10.000 đầu sách và 200 triệu đồng cho cán bộ, chiến sĩ Trường Sa. Thực hiện công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê”, đến nay có hơn 10km điện đường chiếu sáng được thi công và đưa vào sử dụng với tổng trị giá hơn 400 triệu đồng.

a
Đ/c Đặng Quốc Toàn trao học bổng Vừ A Dính cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi

Tuy nhiên, công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên và xây dựng tổ chức Đoàn trên địa bàn dân cư, xây dựng tổ chức Đoàn - Hội trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước cũng gặp khó khăn.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Quốc Toàn đã biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của các cấp bộ Đoàn trong tỉnh góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ, đặc biệt là trong công tác giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh niên; tổ chức được nhiều hoạt động sôi nổi thu hút thanh niên và nhiều hoạt động góp phần thực hiện nhiệm vụ kinh tế - chính trị - xã hội địa phương.

Thời gian tới, đồng chí Đặng Quốc Toàn đề nghị Tỉnh đoàn cần quan tâm xây dựng đội ngũ báo cáo viên; chỉ đạo cơ sở tăng cường hơn nữa các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, thanh niên nhất là trong vấn đề lao động, việc làm, học tập, phát triển kỹ năng. Quan tâm phát triển tổ chức cơ sở Đoàn - Hội trong doanh nghiệp, tăng cường công tác tập hợp thanh niên và mở rộng đối tượng lực lượng thanh niên tình nguyện trên địa bàn. Đồng thời, tạo điều kiện hơn nữa để các cơ sở Đoàn hoạt động tốt và cán bộ Đoàn yên tâm công tác.

Trước đó, Đoàn công tác của Trung ương Đoàn đã có buổi làm việc tại Đoàn xã Vĩnh Ngọc và Thành đoàn Nha Trang.