Khai mạc Hội thi bắn súng, võ thuật Thanh niên CAND khu vực phía Bắc 2015

15:09 03/04/2015     1802

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 3/4, tại Hà Nội, Đoàn TN Bộ Công an phối hợp với Trung tâm TDTT CAND đã tổ chức Khai mạc Hội thi bắn súng, võ thuật Thanh niên CAND khu vực phía Bắc năm 2015.
Hội thi là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước; kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19/8/1945 – 19/8/2015) và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2015).

g
Các đơn vị, địa phương tham gia Hội thi khu vực phía Bắc năm 2015

n
Thượng tướng Bùi Văn Nam – Thứ trưởng Bộ Công an và đ/c Lê Quốc Phong – Bí thư BCH Trung ương Đoàn tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị, địa phương tham gia Hội thi khu vực phía Bắc năm 2015

Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Thượng tướng Bùi Văn Nam – Thứ trưởng Bộ Công an; Lê Quốc Phong – Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; Trung tướng Nguyễn Xuân Mười – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, TRưởng Ban chỉ đạo Hội thi và gần 2.000 cán bộ, đoàn viên của các đơn vị, các tỉnh, thành tham dự Hội thi và cổ vũ cho các vận động viên.

Hội thi khu vực phía Bắc năm nay có sự tham gia của 500 vận động viên đến từ  21 đơn vị, địa phương, như: Đoàn TN các Tổng cục, Bộ Tư lệnh; Học viện ANND; Học viện Cảnh sát nhân dân; Đại học phòng cháy chữa cháy; Công an TP Hà Nội; Công an TP Hải Phòng; Công an tỉnh Bắc Ninh; … tham gia thi đấu ở các nội dung: võ taekwondo, võ karatedo và bắn súng quân dụng. 

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thượng tướng Bùi Văn Nam đã nhấn mạnh: Hội thi là hoạt động thường niên và có ý nghĩa thiết thực góp phần phát triển phong trào rèn luyện thân thể nâng cao kỹ thuật, chiến thuật cá nhân để chủ động phòng chống tội phạm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của công an, là môi trường hoạt động sôi nổi phù hợp với tổ chức Đoàn và tuổi trẻ CAND.

Đồng chí Thượng tướng cũng mong muốn và tin tưởng rằng, bằng chương trình hành động cụ thể từ mỗi đơn vị chiến đấu, công tác, học tập, đoàn viên thanh niên CAND sẽ không ngừng phấn đấu vươn lên tích cực học tập, rèn luyện giành những thành tích cao nhất cùng với lực lượng CAND giữ vững an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trong tình hình đất nước và thế giới hiện nay.

g
Màn dân vũ của đoàn viên Học viện Cảnh sát nhân dân

Tại Lễ khai mạc, các đại biểu và cán bộ, đoàn viên đã được chứng kiến cũng như thưởng thức các màn biểu diễn dân vũ, các tiết mục võ thuật CAND, các màn võ thuật của môn phái khác hết sức đặc sắc và ấn tượng của các đoàn viên đến từ các đơn vị. Đây là dịp để các vận động viên có cơ hội thể hiện bản lĩnh, trình độ võ thuật qua các tình huống chiến thuật đối kháng liên hoàn để giải quyết những tình huống thực tế xảy ra trong công tác và chiến đấu của lực lượng CAND.

Được biết, Hội thi khu vực phía Bắc được tổ chức trong 2 ngày và Lễ bế mạc diễn ra vào chiều ngày 4/4. Chương trình lễ khai mạc, bế mạc Hội thi lần này đều được ghi hình toàn bộ và phát sóng trên Đài Truyền hình Việt Nam và kênh truyền hình CAND (ANTV).

* Trước đó, Hội thi bắn súng, võ thuật thanh niên Công an năm 2015 khu vực phía Nam đã được tổ chức vào ngày 28/3 tại trường Cao đẳng An ninh nhân dân II (TP Biên Hòa, Đồng Nai) với sự tham gia của 15 đơn vị cùng gần 400 vận động viên.