Khai mạc Hội nghị tập huấn công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo

10:49 24/04/2015     1328

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 24/4, tại Hà Nội, Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức Khai mạc Hội nghị tập huấn công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo trong cơ quan Trung ương Đoàn năm 2015.
Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đoàn; cùng dự có lãnh đạo các Ban, đơn vị và các đồng chí chuyên viên, cán bộ làm công tác tham mưu, trực tiếp tham gia tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo.

gh
Đ/c Nguyễn Long Hải – Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đoàn phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải mong muốn các đại biểu tham dự tập huấn tập trung theo dõi, và có những ý trao đổi với các giảng viên để có thể nắm vững những kiến thức bổ ích phục vụ cho công việc tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo. 

Đồng chí cũng đề nghị các đại biểu cần nắm thật chắc, nắm thật cụ thể các quy định để thực hiện một cách chặt chẽ theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Theo chương trình, Hội nghị được diễn ra trong thời gian 1 ngày và được các báo cáo viên của Ủy ban Kiểm tra Trung ương và Vụ Pháp chế Thanh tra Chính phủ trực tiếp truyền đạt các chuyên đề về: Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo theo các quy định của Đảng và Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo theo Luật tố cáo hiện hành được gắn với quy định của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh …. Đồng thời, trao đổi giữa các đại biểu với báo cáo viên về những vấn đề đang quan tâm, những vấn đề thực tiễn, những nội dung liên quan trực tiếp đến công việc tại các đơn vị của Trung ương Đoàn.

f
Ngay sau phần Khai mạc, Hội nghị đã được nghe báo cáo viên Nguyễn Thế Toàn - Vụ trưởng Vụ Đơn thư - Tiếp đảng viên và công dân, Ủy ban Kiểm tra Trung ương trao đổi chuyên đề Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo theo các quy định của Đảng và Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo theo Luật tố cáo hiện hành.

Thông qua Hội nghị tập huấn lần này nhằm giúp đội ngũ cán bộ Đoàn chủ chốt Cơ quan Trung ương Đoàn từng bước nằm vững yêu cầu, quy trình nghiệp vụ tiếp công dân giải quyết khiếu nại tố cáo trong Đoàn.