Khai giảng lớp đào tạo nghề May công nghiệp cho thanh niên nông thôn

19:31 29/03/2017     1147

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp thanh niên vừa tổ chức khai giảng lớp đào tạo nghề May công nghiệp cho thanh niên nông thôn tại xã Bồ Đề, huyện Bình Lục tỉnh Hà Nam.
cs
Toàn cảnh Lễ khai giảng

Khóa học được thực hiện theo Quyết định số 1956/QĐ-TTg ngày 27/11/2009 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020” và kế hoạch số 568/KH/TWĐTN-CNĐT ngày 07/02/2017 của Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh về việc “Tổ chức đào tạo nghề cho thanh niên nông thôn”.

Dự lễ khai giảng có đồng chí Nguyễn Thị Lan – Phó Trưởng phòng việc làm Ban thanh niên công nhân và đô thị Trung ương Đoàn; đồng chí Vũ Đức Việt - Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp thanh niên.

Phát biểu tại các Lễ Khai giảng, đồng chí Vũ Đức Việt - Phó Giám đốc Trung tâm nhấn mạnh: Đào tạo nghề là một nội dung quan trọng trong việc bồi dưỡng và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực xã hội nói chung và cũng bảo đảm yêu cầu giải quyết việc làm cho thanh niên nói riêng. Đối với thanh niên, đào tạo nghề là tiền đề tạo cơ hội việc làm và xúc tiến việc làm, góp phần nâng cao vị thế và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Trong thời gian 03 tháng các học viên sẽ được các giảng viên, thầy cô giáo trang bị những kiến thức, kỹ năng thực hành để học viên có thể may các đường may cơ bản, các bộ phận chủ yếu của một số sản phẩm may mặc đạt yêu cầu kỹ thuật và mỹ thuật, để làm được như vậy các học viên thực hiện nghiêm túc các nội quy và quy chế của lớp học đề ra, không đi muộn về sớm, hoặc đánh trống ghi tên mà phải xây dựng cho mình một kế hoạch học tập nghiêm túc, chất lượng, để hoàn thành khóa học kết quả cao và được tuyển dụng vào làm việc lâu dài trong các công ty, doanh nghiệp; các thầy cô giáo, giảng viên cũng phải đem hết khả năng truyền thụ kiến thức cho các bạn thanh niên một cách tốt nhất, chỉ bảo cặn kẽ từng đường may, nút thắt của quy trình may để giúp học viên học tập tốt.

Tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Thị Lan – Phó Trưởng phòng việc làm Ban thanh niên công nhân và đô thị Trung ương Đoàn cho biết: Đây là sự quan tâm tạo điều kiện của Đảng và Nhà nước dành cho thanh niên, tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh luôn quan tâm hỗ trợ  và đồng hành với thanh niên trong các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp, đào tạo nghề, đào tạo về kĩ năng mềm cho thanh niên.

Ban tổ chức lớp học phải có sự đánh giá, kiểm tra, giám sát đối với từng học viên, có sự động viên khen thưởng kịp thời với những học viên có thành tích cao và chăm chỉ trong học tập, thường xuyên trao đổi với giáo viên về tình hình học tập của các học viên để đánh giá chất lượng đào tạo, có như vậy mới thu hút được các bạn ĐVTN tham gia vào các khóa đào tạo nghề, và cung ứng nguồn lao động có tay nghề cho công ty và doanh nghiệp trên đại bàn để triền khai nhân rộng mô hình đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho thanh niên nông thôn trong thời gian tới.

Thay mặt các học viên trong lớp, học viên Đặng Xuân Đường hứa sẽ quyết tâm học tập và rèn luyện, hoàn thành khóa học đạt kết quả cao nhất.

Kết thúc khóa học, 35 học viên được tiếp nhận vào làm việc tại Cơ sở may Hường Minh xã Bồ Đề, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam. Ngoài ra, các học viên có thể tự tạo việc làm hoặc vào làm việc tại các công ty, cơ sở may khác .