Hưng Yên: Gần 40.000 thí sinh tham gia Cuộc thi "Viết thư gửi chiến sỹ Trường Sa" năm 2013

17:27 22/05/2013     1663

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sau 2 tháng phát động Cuộc thi "Viết Thư gửi chiến sỹ Trường Sa" từ ngày 26/3 đến 26/4/2013, Tỉnh Đoàn Hưng Yên đã nhận được 38.957 của 17 đơn vị nộp bài.
Mỗi huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc đã gửi 20 lá thư có chất lượng tốt nhất của đơn vị để tổng hợp, chấm bài qua 3 vòng và chọn trao giải thưởng 15 giải tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc nhất trong việc tham gia cuộc thi.

a
Những Lá thư tham gia Cuộc thi "Viết Thư gửi chiến sỹ Trường Sa" năm 2013

Cuộc thi đã thu hút sự quan tâm đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi và lực lượng vũ trang tham gia đã trở thành một đợt sinh hoạt chính trị vô cùng ý nghĩa, từ đó giúp cho cán bộ ĐV, TTN nâng cao nhận thức về chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia, về vị trí đặc biệt quan trọng của biển, đảo trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của đất nước. Qua đó, khơi dậy tình cảm và ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Nhân dịp kỷ niệm 123 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tỉnh Đoàn Hưng Yên đã trao giải: về Giải tập thể: gồm 01 giải Nhất thuộc về Đoàn trường Cao đẳng Sư phạm Hưng Yên; 02 Giải Nhì Đoàn trường Đại học Tài chính Quản trị kinh doanh và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh; 04 Giải Ba: Huyện đoàn Yên Mỹ, Phù Cừ, Văn Lâm, Đoàn khối các cơ quan tỉnh; 08 Giải khuyến khích. Về Giải cá nhân: 01 giải Nhất đồng chí Đặng Hồng Ngọc - Chi đoàn Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Đoàn thanh niên Công an tỉnh; 02 giải Nhì: đồng chí: Phạm Thị Len - Chi đoàn Cục thi hành án Dân sự tỉnh Hưng Yên Đoàn khối đồng chí: Dự Thị Tươi - Chi đoàn cán bộ giáo viên Đoàn trường Đại học Tài chính Quản trị kinh Doanh; 04 Giải Ba; 05 Giải khuyến khích

Dịp này, Tỉnh Đoàn Hưng Yên đã tổ chức Diễn đàn "Xây dựng phong cách thanh niên Việt Nam trong thời kỳ mới".

a
Đ/c Nguyễn Văn Đoàn (áo TNVN) – Bí thư Tỉnh Đoàn Hưng Yên cùng các đại biểu giao lưu với đoàn viên thanh niên

Tại Diễn đàn, các ý kiến trao đổi đã thẳng thắn nêu thực trạng về những biểu hiện lệch lạc, sống không có ước mơ, hoài bão, lối sống vô cảm, thái độ thờ ơ chính trị, ít quan tâm đến tình hình thời sự trong nước và thế giới; tình trạng bạo lực, vi phạm luật an toàn giao thông... của một bộ phận không nhỏ ĐVTN hiện nay, bên cạnh đó còn có những thanh niên không ngại khó khăn, dám nghĩ dám làm vươn lên làm giàu, nhiều thanh niên có lối sống đẹp, văn minh, ứng xử lịch sử; có khát vọng và ước mơ được cống hiến cho đất nước, từ đó nêu lên những quan điểm về phong cách thanh niên Việt Nam thời kỳ mới như:  có lòng yêu nước, có lý tưởng cách mạng, có hiểu biết xã hội, có lối sống văn hóa, có kỹ năng xã hội, có bản lĩnh dám nghĩ dám làm, có khát khao chinh phục những thành tựu khoa học...

Nhân dịp này, Ban Thường vụ tỉnh Đoàn Hưng Yên trao học bổng cho 5 sinh viên trường Đại học Tài chính Quản trị kinh doanh có thành tích xuất sắc tham gia công tác Đoàn, công tác Hội sinh viên Việt Nam.