Hơn 1.450 thanh niên Thừa Thiên Huế tự tin lên đường nhập ngũ năm 2023

14:33 08/02/2023     7131

3 Phong trào   ĐTN: Sáng nay 06/02, hơn 1.450 thanh niên toàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã lên đường nhập ngũ.

Từ sáng sớm, cha mẹ, người thân, bạn bè các chiến sĩ lên đường thực hiện nhiệm vụ đã tập trung tại các điểm làm lễ giao nhận quân trên địa bàn toàn tỉnh, tiễn chiến sĩ lên đường. Bên cạnh những nụ cười là những giọt nước mắt của người thân các chiến sĩ vì phải xa con, xa bạn bè,...

 

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ tại Phú Lộc

 

Trong đợt giao quân lần này, toàn tỉnh Thừa Thiên Huế có 1.452 thanh niên nhập ngũ năm 2023. Trong đó có 1.252 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị quân đội, gồm: Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh; Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Tổng cục Kỹ thuật; Sư đoàn 968; Sư đoàn 324. Và 200 thanh niên vào lực lượng Công an. Bên cạnh việc đảm bảo chỉ tiêu giao quân thì so với các năm, chất lượng quân năm nay có nhiều chuyển biến và tăng đáng kể về các chỉ số. Trong đó, số lượng đảng viên tham gia nghĩa vụ quân sự cũng tăng từ 6 đảng viên (2022) lên 14 đảng viên (2023), độ tuổi từ 18-21 tuổi chiếm phần lớn với 77,2%. Có 112 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự; 18 Đảng viên; 101 thanh niên dân tộc ít người. 1.002 thanh niên đạt sức khỏe loại I, II, chiếm hơn 76,4%.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương động viên thanh niên lên đường nhập ngũ

 

Ghi nhận tại 09 điểm giao nhận quân tại 09 Huyện, Thị, Thành phố trên địa bàn toàn tỉnh, buổi lễ được tổ chức ngắn gọn nhưng trang trọng, đúng thời gian, đảm bảo nhanh gọn, đủ chỉ tiêu, tiết kiệm và an toàn, 100% thanh niên phấn khởi, tự tin lên đường tòng quân theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc.

 

Đồng chí Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, tặng quà cho các thanh niên lên đường nhập ngũ

 

Trong những ngày vừa qua để thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ, các địa phương đều huy động cả hệ thống chính trị, tranh thủ mọi nguồn lực chăm lo cho thanh niên nhập ngũ và thực hiện chính sách hậu phương quân đội đối với gia đình có thanh niên nhập ngũ. Qua đó, khích lệ, động viên thanh niên tiếp nối truyền thống cha ông đi trước, rèn đức, luyện tài, phấn đấu xứng danh bộ đội Cụ Hồ.

Một thanh niên trúng tuyển tâm sự: “Khi nhận được lệnh thì em khá là bỡ ngỡ và lo sợ, nhưng nhờ sự động viên của các cấp, đặc biệt từ các đồng chí của Ban chỉ huy quân sự xã, em đã đi khám ở Trung tâm y tế huyện đạt sức khỏe, nên em quyết định viết đơn tình nguyện để nhằm góp một phần sức nhỏ bé của mình để bảo vệ và xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp”.

 

Các thanh niên lên đường nhập ngũ

 

Tin rằng, với nhiệt huyết và khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, những thanh niên ưu tú của quê hương Thừa Thiên Huế lên đường nhập ngũ trong mùa xuân này sẽ giữ vững bản lĩnh chính trị, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật nhà nước, kỷ luật đơn vị quân đội, đem hết tài năng, trí tuệ để cống hiến, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; tích cực rèn luyện, kế thừa và giữ vững phẩm chất người lính Bộ đội Cụ Hồ, góp sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh. Mai sau trở về, các bạn sẽ trưởng thành và rắn rỏi hơn.

 

Thùy Trang