Hội thi chỉ huy Đội giỏi tỉnh Lào Cai lần thứ II - 2013

10:07 27/05/2013     2017

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 24/5, Hội đồng Đội tỉnh Lào Cai đã tổ chức Hội thi chỉ huy Đội giỏi lần thứ II năm 2013.
Tham gia hội thi có 18 thí sinh là những chỉ huy đội tiêu biểu xuất sắc nhất đại diện cho chỉ huy đội thiếu niên, nhi đồng của 9 huyện thành phố trên địa bàn toàn tỉnh

Tại Hội thi, các thí sinh đã lần lượt trải qua 4 phần thi. Đó là phần thi “màn chào hỏi và thể hiện năng khiếu”, phần thi “Kiến thức”, phần thi “Chỉ huy đội thông minh”, phần thi “Kỹ năng của người chỉ huy đội”. Ban giám khảo chấm theo thang điểm 100.

a
“Màn chào hỏi và thể hiện năng khiếu” xuất sắc tại Hội thi của khối tiểu học.

Theo Ban tổ chức Hội thi, chất lượng thí sinh tham gia hội thi năm nay tương đối đồng đều, nhiều thí sinh thể hiện phần thi năng khiếu tốt, cách xử lý tình huống thông minh sáng tạo.

Ở với phần thi “Chỉ huy Đội thông minh” với những tình huống của BGK đưa ra xoay quanh những vấn đề thường xảy ra trong đời sống sinh hoạt, học tập của Đội viên và chỉ huy đội, nhiều thí sinh đã ứng xử rất thông minh và linh hoạt, đưa ra những đáp án xử lý tình huống đầy ấn tượng. Đặc biệt là trong phần thi “Kỹ năng Chỉ huy Đội” các thí sinh đã thể hiện tư thế, tác phong chỉ huy thuần thục, dứt khoát, rõ ràng, thể hiện rõ bản lĩnh của một người chỉ huy Đội.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 2 giải Nhất cho em Phạm Văn Đại, lớp 5A, Trường Tiểu học Đồng Tuyển 2, thành phố Lào Cai và em Hoàng Thị Ngọc Ánh, lớp 8A Trường Dân tộc Nội trú huyện Sa Pa.

Ban tổ chức Hội thi cho biết, các thí sinh đạt giải cao trong Hội thi lần này sẽ tham gia hội thi chỉ huy Đội giỏi toàn quốc tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian tới./.