Hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Khối các cơ quan Trung ương mở rộng lần thứ XIII

23:49 10/09/2012     3281

3 Phong trào   Sáng ngày 08/9/2012, Hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Khối mở rộng lần thứ XIII đã được tổ chức tại Hà Nội. Các đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Đoàn Khối; Nhữ Quang Cảnh, Bùi Đức Việt, Phó Bí thư Đoàn Khối chủ trì Hội nghị.
Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí: Đỗ Việt Hà, UVBCH, Phó Trưởng Ban Tổ chức Đảng uỷ Khối; Mạc Phan Sáu, Phó Trưởng Ban Dân vận Đảng uỷ Khối.



Toàn cảnh Hội nghị


Tại Hội nghị, BCH Đoàn Khối tham gia đóng góp ý kiến vào Báo cáo kiểm kiểm Ban Chấp hành Đoàn Khối khoá I, nhiệm kỳ 2007 - 2012, lấy phiếu tín nhiệm nhân sự tham gia BCH Đoàn Khối và phiếu giới thiệu nhân sự Ban Thường vụ Đoàn Khối khoá II,nhiệm kỳ 2012 - 2017; tổng kết Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè năm 2012.

Với chủ đề "Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới", tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương đã cụ thể hóa kế hoạch triển khai Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè năm 2012 theo 8 nội dụng hoạt động gắn với đặc thù của các cơ quan, đơn vị trong Khối như: chuyển giao 05 mô hình tiến bộ khoa học kỹ thuật về nông nghiệp và phát triển nông thôn; tặng 35 tủ sách, 4500 đầu sách về pháp luật và xây dựng nông thôn mới; 15.000 kg gạo và 250 suất quà cho các gia đình chính sách; 350 suất học bổng, 400 phần quà, 1020 cuốn vở, 2.570 cuốn SGK cùng nhiều đồ dùng học tập và hơn 1.000 bộ quần áo, khăn ấm tặng các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi; 845 suất quà và 08 nhà tình nghĩa được trao tặng cho các thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng; 7.200 người dân nghèo được khám, tư vấn, phát thuốc miễn phí; thu 2.350 đơn vị máu từ chương trình hiến máu nhân đạo; thành lập được 120 đội hình thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” giúp đỡ, tư vấn cho 2.500 thí sinh trong mùa thi Đại học, Cao đẳng trong mùa thi 2012; tặng 03 nhà đại đoàn kết, 05 ti vi và nhiều phần quà có giá trị tại căn cứ cách mạng Sầm Nưa, tỉnh Hủa Phăn; tặng 50 triệu đồng và tủ sách cho ĐTN Ngân hàng Trung ương Lào; xây nhà mẫu giáo trị giá 15 triệu đồng…Tổng trị giá quà tặng trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2012 của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đạt trên 3 tỷ đồng.



 Đ/c Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Đoàn Khối
tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch TNTN hè 2012


Phát biểu tại lễ tổng kết, đồng chí Bùi Đức Việt, Phó Bí thư Đoàn Khối ghi nhận những kết quả đạt được trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè năm 2012 của các cơ sở đoàn trực thuộc và biểu dương tinh thần chủ động, sáng tạo, xung kích của cán bộ, đoàn viên thanh niên trong việc tham gia các hoạt động tình nguyện ở vùng sâu, vùng xa, nơi biên giới, hải đảo của Tổ quốc. Đồng chí khẳng định: "Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè năm 2012 của tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương đã góp phần vào thành công chung chương trình an sinh xã hội của Chính phủ". Những kết quả trên đã tạo được dấu ấn trong nhân dân, góp phần phát triển kinh tế, xã hội của các địa phương và khẳng định vai trò xung kích của thanh niên Khối các cơ quan Trung ương trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá. Trong thời gian tới, đồng chí mong muốn các cơ sở đoàn trực thuộc tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong Chiến dịch để đưa phong trào tình nguyện thành hoạt động thường xuyên, trong đó chú trọng hoạt động tình nguyện tại chỗ.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Đoàn Khối tặng Bằng khen cho 29 tập thể có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè năm 2012./.
Nguồn Đoàn Khối cơ quan Trung ương