Hòa Bình: Khánh thành và bàn giao 02 công trình cầu giao thông nông thôn

08:01 12/03/2016     1613

3 Phong trào   Web.ĐTN: 02 cây cầu giao thông nông thôn của huyện Lạc Sơn nằm trong số 14 cây cầu được khởi công xây dựng đã khánh thành và bàn giao đưa vào sử dụng phục vụ nhu cầu dân sinh, phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương.
Nằm trong các hoạt động của Tháng Thanh niên 2016, chiều ngày 11/3, tại Nhà văn hóa xóm Khao, xã Tân Mỹ, huyện Lạc Sơn, Tỉnh Đoàn Hòa Bình đã tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao công trình cầu giao thông nông thôn cho hai xã Tân Mỹ và xã Văn Nghĩa.
Đến dự và cắt băng khánh thành có các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư BCH Trung ương Đoàn; Nguyễn Minh Thơ - Ủy viên BTV, Trưởng Ban TNXP Trung ương Đoàn và Thường trực Tỉnh Đoàn Hòa Bình.


c
Các đại biểu thăm cầu Khao, xã Tân Mỹ đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng


Theo đó, 02 cây cầu giao thông nông thôn: cầu Khao (xã Tân Mỹ) và cầu Đa (xã Văn Nghĩa) được xây dựng từ ngày 9/5/2015. Sau 6 tháng thi công, công trình cầu giao thông nông thôn đã được hoàn thành đều có chiều cao 3,4m, rộng 3,5m và dài 6m. Trong đó, tổng kinh phí xây cầu Khao là 867 triệu đồng và cầu Đa là 803 triệu đồng. Toàn bộ số kinh phí xây cầu nằm trong dự án xây cầu nông thôn được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và giao cho Đoàn Thanh niên triển khai thực hiện và làm chủ đầu tư.
Phát biểu tại lễ khánh thành và bàn giao, Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư BCH Trung ương Đoàn đã biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của các cấp bộ Đoàn từ Tỉnh đến cơ sở; sự hỗ trợ, tạo điều kiện của các cấp ủy, chính quyền các xã cũng như nhân dân và đoàn viên thanh niên đã tham gia góp công sức để cùng với đơn vị thi công xây dựng hoàn thành công trình đảm bảo chất lượng. 
“Công trình cầu giao thông nông thôn được hoàn thành là món quà đầy ý nghĩa mà Đoàn TNCS Hồ Chí Minh dành tặng cho nhân dân, thanh thiếu nhi của các xã thuộc huyện Lạc Sơn, giúp bà con nhân dân đi lại thuận lợi hơn góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, cũng như nhu cầu học tập của các em thiếu niên nhi đồng mỗi xã”, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn nói.


f
Đ/c Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư BCH Trung ương Đoàn và các đại biểu tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học  tốt của xã Tân Mỹ, huyện Lạc Sơn


Dịp này, các đại biểu đã chứng kiến lễ ký bàn giao và tham gia cắt băng khánh thành công trình cầu giao thông nông thôn; trao tặng 03 xe đạp cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn học tốt; trồng 85 cây xanh thiết thực chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2016).
* Cũng trong sáng cùng ngày, Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn cùng đoàn công tác và Tỉnh Đoàn Hòa Bình đã tham dự các hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên 2016 của tuổi trẻ huyện Kim Bôi tại xã Thượng Tiến.
Tại đây, đoàn công tác của Trung ương Đoàn đã trao tặng Khăn quảng đỏ - quà của Thủ tướng Chính phủ cho các em đội viên huyện Kim Bôi; tham gia trồng 30 cây Cam giống tặng cho hộ gia đình chị Bùi Thị Thành ở xóm Lươn, xã Thượng Tiến; chứng kiến 300 đoàn viên thanh niên các xã cùng với bà con nhân dân tham gia đổ bê tông đường giao thông có chiều dài 400m (dày 15cm, rộng 3m) nối liền xóm Vay và xóm Khú của xã Thượng Tiến. Đồng thời, gắn biển công trình thanh niên sân khấu nổi và sân bóng chuyền của xã Thượng Tiến.


g
f
Đ/c Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư BCH Trung ương Đoàn cùng các đại biểu và đoàn viên thanh  niên tham gia trồng cam giống cho hộ gia đình chị Bùi Thị Thành


d
Đông đảo đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân tham gia lao động tình nguyện làm đường bê tông từ xóm Vay đến xóm Khú, xã Thượng Tiến, huyện Kim Bôi có chiều dài 400m với tổng kinh phí xây dựng trên 200 triệu đồng cùng các ngày công lao động xây dựng.