Hậu Giang: Ra mắt mô hình “Tuyến ấp an ninh, phòng chống tội phạm”

14:10 29/09/2021     5854

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 27/9, tại xã Tân Tiến, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Lễ ra mắt Mô hình “Tuyến ấp an ninh, phòng chống tội phạm” năm 2021.

Theo đó, tỉnh đã chọn tuyến ấp Mỹ Hiệp I, xã Tân Tiến làm điểm triển khai mô hình và tiến hành vận động người dân lắp đặt 38 Camera an ninh trên toàn tuyến với hơn 140 hộ dân, tổng trị giá 72 triệu đồng.

 

Đại biểu tham quan khảo sát bộ phận tổ chức vận hành và test chiết xuất thử tình hình hoạt động của các camera an ninh

 

Tại lễ ra mắt mô hình, cũng đã trao Quyết định thành lập Đội thanh niên tình nguyện đảm bảo an ninh, phòng chống tội phạm gồm 07 thành viên với nhiệm vụ tuyên truyền, vận động nhân dân trong công tác phòng, chống tội phạm và xây dựng 01 điểm tiếp nhận thông tin tố giác tội phạm. Ngoài ra, các bạn đoàn viên thanh niên còn tổ chức trao tặng móc khóa an ninh có số điện thoại đường dây nóng tố giác tội phạm cho các hộ dân.

Sau lễ ra mắt, các đại biểu cũng đã tham quan khảo sát bộ phận tổ chức vận hành và test chiết xuất thử tình hình hoạt động của các camera an ninh được lắp đặt trên tuyến mô hình.

Đây là mô hình giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng chống các loại tội phạm, nhất là phòng chống tội phạm về ma túy trong thanh thiếu niên trên địa bàn và phát huy tốt tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong tổ chức thực hiện mô hình. Trong thời gian tới, mô hình sẽ được nhân rộng trong toàn xã, với sự quản lý ngày càng chặt chẽ hơn sẽ góp phần hạn chế tối đa các loại tội phạm./.
 

Trần Phường