Hậu Giang: Hội trại tòng quân tiễn tân binh lên đường nhập ngũ

18:06 21/02/2019     5877

3 Phong trào   Web.ĐTN: Từ ngày 19 đến ngày 20/02, Tỉnh đoàn chỉ đạo các Huyện, Thị, Thành đoàn phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự huyện, thị, thành phố đồng loạt tổ chức Hội trại tòng quân năm 2019 với chủ đề “Thanh niên Hậu Giang tiếp bước cha anh” cho 1.098 tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

 

Đồng chí Phạm Thị Thùy Dung - Bí thư Tỉnh đoàn cài hoa cho tân binh

 

Hội trại tòng quân năm nay được tổ chức tại 08 huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh, trong đó thị xã Long Mỹ được chọn làm điểm cấp tỉnh. Tổng các điểm trại có 84 tiểu trại đến từ 76 xã, phường, thị trấn và 08 trại chỉ huy thu hút hàng ngàn tân binh, người thân tân binh, cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên thanh niên và nhân dân tham gia. Các tiểu trại đều được thiết kế và dàn dựng công phu, với nhiều màu sắc rực rỡ và mang những nét đặc trưng riêng của từng địa phương.
 
Tại đây, các tân binh đã được tham gia tham gia nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao vui tươi, bổ ích và đầy ý nghĩa, tiếp thêm động lực và tinh thần cho các bạn chuẩn bị lên đường nhập ngũ và hoàn thành tốt nghĩa vụ của mình, tiêu biểu như các hoạt động: Giao lưu tiếp bước truyền thống, Chương trình văn nghệ với chủ đề “Tuổi trẻ giữ nước”, Hội thi “Nét đẹp tân binh”, “Hiểu ý đồng đội”, “Thử tài chiến sỹ”, “Tài năng tân binh”, “Tân binh kể chuyện Bác Hồ”, “Trang trí lều trại”, thi hái hoa dân chủ với chủ đề “Theo bước chân những người anh hùng”,… Ngoài ra các tân binh còn được tham quan các di tích lịch sử, nói chuyện truyền thống, tặng quà, sinh hoạt lửa trại và tham gia nhiều trò chơi dân gian như: hành quân, chung sức, tiếp sức đồng đội, tình nguyện gia nhập quân đội, chiến sỹ tinh nhuệ, tình đoàn kết, tải đạn qua sông, tải nước về làng, phá đồn giặc,…

Theo đó, năm 2019 Hậu Giang đã phát lệnh gọi nhập ngũ cho 1.098 thanh niên trúng tuyển với 100% thanh niên viết đơn tình nguyện, trong đó chính thức là 1.050 thanh niên, dự phòng là 48 thanh niên. Trong 1.098 thanh niên trúng tuyển có 655 thanh niên đạt sức khỏe loại I và loại II; 126 thanh niên có chuyên môn kỹ thuật (80 thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học), 13 thanh niên là đảng viên,…

Sáng ngày 20/02, đồng loạt 08 huyện, thị, thành phố trong tỉnh tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2019 tiễn 1.050 tân binh lên đường nhập ngũ và được giao cho 06 đơn vị. Đặc biệt, năm nay tại mỗi điểm Lễ giao nhận quân đều có trang trí khẩu hiệu “Đường Vinh quang”, “Vinh quang là người chiến sỹ” và hai câu liễn đối “Quân nhân cách mạng một lòng trung với Đảng”, “Bộ đội Cụ Hồ trọn dạ hiếu với dân”, cùng với mặt đường được trải thảm đỏ và hai bên được trang trí cờ phướn, hoa, vải lụa tạo không khí hăng hái cho các tân binh lên đường nhập ngũ.
 
Cũng trong dịp này, UBND tỉnh ra quyết định tặng bằng khen cho 76 gia đình có thành tích tiêu biểu trong việc thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự trong năm 2019.

 

Trần Phường, TĐ Hậu Giang-BA