Hải Phòng: Tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017

11:13 23/01/2017     1092

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều 20/01, tại Hội trường Thành đoàn, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.
Năm 2016, Đoàn Thanh niên thành phố đã hoàn thành thắng lợi chủ đề công tác năm “Tuổi trẻ Hải Phòng xung kích, sáng tạo, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, tạo bước chuyển biến tích cực, toàn diện của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố trên tất cả các lĩnh vực công tác. Năm qua, các cấp bộ Đoàn đã đăng ký đảm nhận 10 công trình thanh niên cấp tỉnh, 68 công trình thanh niên cấp huyện, 1.425 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở mang lại giá trị kinh tế - xã hội cao. Chương trình “Tuổi trẻ Hải Phòng chung tay xây dựng nông thôn mới” hướng tới các vùng nông thôn, địa bàn khó khăn của thành phố. Với 15.400 mét đường liên thôn, đường nội đồng được tu sửa, bê tông hóa; 5.200m2 đất được đoàn viên, thanh niên hiến tặng; tổng dư nợ vốn do Đoàn thanh niên các cấp quản lý là trên 135,3 tỷ đồng; hơn 16.100 đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu và thu được 13.000 đơn vị máu. Đề án “Đoàn thanh niên đảm nhận giúp đỡ 500 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn và hộ nghèo” giai đoạn 2011 - 2016 được các cấp bộ Đoàn hoàn thành vượt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra với tổng số 562 hộ gia đình được hỗ trợ xây sửa nhà, trao tặng phương tiện sản xuất, cây con giống vật nuôi, kinh phí khám chữa bệnh để cải thiện điều kiện sống, có phương tiện sản xuất để mưu sinh, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững. Tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 6.500 đối tượng, thăm hỏi, tặng gần 2.000 suất quà cho các gia đình có công với cách mạng; nạn nhân chất độc da cam với tổng trị giá trên 1,5 tỷ đồng. Tổng số học bổng được trao tặng cho sinh viên và học sinh là 4.215 suất với tổng trị giá trên 2,5 tỉ đồng. Công tác phát triển đoàn viên mới được duy trì với 33.410 đoàn viên được kết nạp mới; công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho đảng xem xét kết nạp được quan tâm, đã có 1.978 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng trên tổng số 2.806 đảng viên mới trong toàn Đảng bộ. Hội đồng Đội các cấp đã tổ chức hỗ trợ kinh phí xây dựng 14 nhà Khăn quàng đỏ với tổng trị giá trên 850 triệu đồng.


Đồng chí Trần Quang Tường - Bí thư Thành đoàn tặng cờ cho 4 đơn vị đạt danh hiệu đơn vị dẫn đầu công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016
Đồng chí Trần Quang Tường - Bí thư Thành đoàn tặng cờ cho 4 đơn vị đạt danh hiệu đơn vị dẫn đầu công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Đức Quang - Trưởng Ban Dân vận Thành ủy biểu dương những thành tích của tuổi trẻ Hải Phòng trong năm 2016 đã có những đóng góp tích cực vào thành tích chung của thành phố. Đồng chí đề nghị Đoàn Thanh niên thành phố trong năm 2017 cần quan tâm vào chiều sâu các hoạt động; chủ động đề xuất Thành ủy, Ủy ban nhân dân thành phố có cơ chế tạo điều kiện để thanh niên có cơ hội phát triển; quan tâm các phong trào khởi nghiệp do Trung ương Đoàn và thành phố chỉ đạo; chỉ đạo các cơ sở Đoàn tổ chức thành công Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2017- 2022. Ban Thường vụ Thành đoàn cần kịp thời nắm bắt tình hình, tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của thanh niên để cùng Đảng bộ và nhân dân thành phố hoàn thành các nhiệm vụ chỉ tiêu về kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng năm 2017.

Với những thành tích đã đạt được trong năm 2016, Thành đoàn Hải Phòng đã được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng khen “đơn vị đạt danh hiệu đơn vị xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016”. Dịp này, đã có 58 tập thể và 68 cá nhân được nhận Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Đoàn thanh niên Công an thành phố vinh dự được nhận Cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối lực lượng vũ trang của BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. BCH Thành đoàn đã tặng cờ cho 4 đơn vị đạt danh hiệu đơn vị dẫn đầu công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016; 206 tập thể và 319 cá nhân được nhận Bằng khen của BCH Thành đoàn vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, BCH Thành đoàn đã trao tặng Bằng khen cho 10 tập thể có thành tích xuất sắc trong việc phát động, thực hiện “Công trình thanh niên dựng xây đất nước”.