Hải Phòng: nhiều hoạt động nghĩa tình sau cơn bão số 8

08:41 06/11/2012     2410

3 Phong trào   Web.ĐTN - Sau cơn bão số 8 đi qua, Đảng bộ và nhân dân thành phố Hải Phòng khẩn trương bắt tay vào việc khắc phục hậu quả của cơn bão. Chung sức trẻ cùng nhân dân thành phố, Đoàn Thanh niên các cấp đã có những hành động “đầy ắp tình người” kịp thời làm ấm lòng người dân những nơi sau cơn bão đi qua.

Vừa qua cơn bão số 8 đã làm hơn 2.000 ha lúa mùa cùng hàng nghìn ha hoa màu cây vụ đông bị ngập úng. Nhiều nhà cửa, cây cối hoa màu và tài sản của người dân bị hư hỏng, đổ nát… Tại các huyện Vĩnh Bảo và Tiên Lãng, hàng trăm trang trại, gia trại bị tốc mái, khiến hàng trăm nghìn con gia cầm có nguy cơ bị chết. Bão số 8 cũng đã gây ra mất điện và mất nước toàn thành phố. Với khoảng 60 nghìn dân và gần 20 nghìn hộ gia đình, tính bình quân theo kết quả thống kê của 2 huyện bình quân mỗi gia đình thiệt hại từ 10 triệu đồng trở lên chưa kể thiệt hại tại các khu vực công sở. Theo thống kê của 2 phòng giáo dục 100% (160 trường học các cấp) các nhà trường đều bị ảnh hưởng, mức thiệt hại trường ít nhất là 20 triệu đồng, trường nhiều nhất gần 1 tỷ đồng.


Đoàn viên thanh niên giúp dân sửa lại nhà khắc phục hậu quả cơn bão
Đoàn viên thanh niên giúp dân sửa lại nhà khắc phục hậu quả cơn bão


Sau cơn bão đi qua
Ban Thường vụ Thành đoàn Hải Phòng đã chỉ đạo tới các cơ sở Đoàn trên toàn thành phố chủ động nắm bắt tình hình, tổ chức lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia bảo vệ tài sản của nhà nước, nhân dân. Lập tức bố trí lực lượng, triển khai kế hoạch giúp người dân khắc phục hậu quả, tích cực vệ sinh môi trường phòng tránh các dịch bệnh xảy ra. Khi nước bắt đầu rút, Ban Thường vụ Đoàn các đơn vị như Đồ Sơn, Cát Hải,  Tiên Lãng, Vĩnh Bảo, Kiến Thụy đã tập trung huy động lực lượng đoàn viên thanh niên tại chỗ phối hợp và tổ chức lực lượng tham gia vệ sinh, tiêu độc khử trùng tại chỗ, tham gia hỗ trợ vận chuyển tài sản, giúp đỡ nhân dân trở về nơi sinh sống, tổ chức cho đoàn viên thanh niên giúp dân khắc phục hậu quả của lũ lụt như: sửa chữa nhà cửa, lợp lại nhà sau khi bị tốc mái… giúp đỡ các gia đình chính sách, neo đơn, tạo điều kiện cho nhân dân ổn định đời sống.


Để kịp thời khắc phục hậu quả cơn bão gây ra, giúp người dân ổn định cuộc sống sau cơn bão, Đoàn công tác của Thành đoàn Hải Phòng do đồng chí Lê Trí Vũ – Phó bí thư Thành đoàn làm trưởng đoàn đã tới thăm động viên các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tiên Thanh, huyện Tiên Lãng. Đoàn đã tới động viên chia sẻ với gia đình bà Nguyễn Thị Mai là cựu thanh niên xung phong thuộc hộ nghèo của xã và trao tặng 5 triệu đồng theo Đề án “Đoàn Thanh niên đảm nhận giúp đỡ 500 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố”, thăm tặng quà cho bác Lê Văn Xuân 66 tuổi, trú tại thôn 3 xã Tiên Thanh là thương binh hạng ¾, có cha là liệt sỹ hy sinh trong kháng chiến chống Pháp và nhà bị tốc ½ mái. Tại đây, đồng chí đã động viên mọi người cùng vượt qua khó khăn khắc phục hậu quả cơn bão. Nhân dịp này, Hội đồng Đội thành phố đã trao tặng 5 suất quà trị giá mỗi suất 1triệu đồng/suất cho các em trên địa bàn xã Tiên Thanh. Xã Tiên Thanh có 30 nhà bị tốc mái và bị ảnh hưởng nặng nề. Toàn xã ước tính thiệt hại 7 tỷ đồng.


Sau gần một tuần triển khai, đoàn viên thanh niên đã thu hoạch hàng trăm hecta lúa hè thu, cứu vãn hàng chục hecta lúa ngập nước, lợp lại hàng trăm mái nhà giúp nhân dân khắc phục hậu quả sau cơn bão đi qua. Đây cũng là những việc làm có ý nghĩa của đoàn viên thanh niên đóng góp sức trẻ của tuổi trẻ Hải Phòng thể hiện tinh thần tình nguyện, cùng chung tay góp sức vì cộng đồng vì cộng đồng.