Hà Tĩnh: Tổ chức thành công Hội thi tuyên truyền ca khúc cách mạng toàn tỉnh năm 2013

09:32 20/07/2013     1395

3 Phong trào   Web.ĐTN: Vừa qua, tiếp nối chuỗi hoạt động kỷ niệm 45 năm Chiến thắng Đồng Lộc, ngày 17/7/2013, tại Trung tâm Văn hóa Điện ảnh tỉnh, Tỉnh đoàn đã tổ chức thành công chung kết Hội thi tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2013.
Tham dự có đồng chí Nguyễn Thiện - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Trần Thị Kim Hoa - UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, đại diện các ban, ngành, đoàn thể, đơn vị liên quan và đông đảo ĐVTN.
f

Tiết mục xuất sắc “Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ” của đơn vị huyện Đoàn Đức Thọ.


Sau hơn 2 tháng triển khai, Hội thi Tuyên truyền ca khúc cách mạng đã được các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh hưởng ứng tích cực, tạo phong trào quần chúng sâu rộng, được cấp ủy, chính quyền quan tâm và đánh giá cao. Tinh thần luyện tập say mê để tham gia hội thi các cấp của các đơn vị đã tạo được bầu không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết trong lớp lớp đoàn viên, thanh niên và nhân dân tỉnh nhà. Mặc dù có những khó khăn nhưng nhiều đơn vị đã nổ lực tập trung và chỉ đạo quyết liệt để tổ chức tốt Hội thi ở cơ sở. Tiêu biểu là đơn vị Kỳ Anh, Hương Sơn, Hương Khê, Can Lộc, Thành phố, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Đoàn khối Doanh nghiệp... Đặc biệt, nhiều đơn vị đã sáng tạo, phối hợp với các ban, ngành liên quan, dành thời gian thỏa đáng để tổ chức công diễn, trao giải đồng thời phát động rầm rộ chương trình “Tô thắm màu cờ tổ quốc” vì biển đảo quê hương thu hút đông đảo ĐVTN và quân chúng nhân dân tham gia.

Trong 51 tiết mục tham gia chung kết Hội thi từ 17 đơn vị, Ban Tổ chức đã quyết định trao giải Nhất cho Huyện đoàn Đức Thọ, 02 giải nhì cho Đoàn TN Công an tỉnh và Đoàn khối các Cơ quan tỉnh; 03 giải ba cho Đoàn khối Doanh nghiệp, Đoàn TN Tổng công ty Khoáng sản Thương mại Hà Tĩnh, Huyện đoàn Hương Sơn; 10 giải khuyến khích cùng các giải phụ, gồm: giải giọng ca xuất sắc nhất, giải dàn dựng tốt nhất. Bên cạnh đó Ban Tổ chức Hội thi khen thưởng 07 tập thể đã triển khai, chỉ đạo và tổ chức tốt Hội thi cấp huyện và cơ sở.

Hội thi tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2013 đã thể hiện rõ tinh thần, trách nhiệm, sức sáng tạo của tuổi trẻ đối với việc hưởng ứng phong trào văn hóa, văn nghệ, góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần phong phú, sôi nổi trong các tầng lớp đoàn viên thanh niên.