Hà Tĩnh tổ chức tập huấn về xây dựng nông thôn mới

11:31 30/05/2013     1407

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 29/5/2013 tại trường Trung cấp nghề Lý Tự Trọng, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh tổ chức tập huấn chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (CTMTQGXDNTM) năm 2013 cho 120 cán bộ Đoàn, chủ các mô hình kinh tế, thành viên các hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác (THT) thanh niên huyện Thạch Hà và Can Lộc.
Tham dự Chương trình có đồng chí Nguyễn Xuân Hùng - UVBTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn, đại diện Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh.
Tập huấn Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM năm 2013 cho cán bộ, ĐVTN
Tập huấn Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM năm 2013 cho cán bộ, ĐVTN

Trong 02 ngày 29 và 30/5/2013, các học việc của lớp tập huấn sẽ được các đồng chí giảng viên của các đơn vị liên quan hướng dẫn, phổ biến các nội dung quan trọng, thiết thực. Trong đó trọng tâm các vấn đề cơ bản về vấn đề cơ bản về chủ trương, chính sách, cơ chế hỗ trợ và các hoạt động trong xây dựng nông thôn mới; các cơ chế chính sách mới của tỉnh về hỗ trợ phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn; hướng dẫn quy trình thành lập HTX, THT, trang trại, gia trại, một số chính sách mới về kinh tế tập thể; kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi gia súc, gia cầm, nuôi trồng thủy sản, trồng nấm; các nội dung chuyên sâu về sản xuất giống, quy trình sản xuất công nghệ cao, ứng dụng cơ giới hóa, KHKT, quan tâm bảo vệ môi trường trong sản xuất nông nghiệp; tư vấn, hướng dẫn triển khai thực hiện mô hình chăn nuôi lợn tập trung, khu chăn nuôi liên kết giữa các hộ gia đình,…. Đồng thời, các học viên được tham quan các mô hình kinh tế thanh niên trong và ngoài tỉnh.

Cũng trong khuôn khổ lớp tập huấn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cùng với với Ban quản lý Khu Kinh tế Vũng Áng tổ chức Lễ ký kết Chương trình phối hợp công tác tư vấn hướng nghiệp, đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho ĐVTN giai đoạn 2013 - 2015; tuyển dụng bộ đội xuất ngũ làm việc tại Khu kinh tế Vũng Áng. Theo đó, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh và Ban quản lý khu kinh tế Vũng Áng sẽ phối hợp tổ chức các chương trình tư vấn, định hướng nghề nghiệp, việc làm cho ĐVTN, bộ đội xuất ngũ trong độ tuổi lao động; tổ chức các buổi tọa đàm giữa các doanh nghiệp trong khu kinh tế và các cơ sở đào tạo nghề trên địa bàn toàn tỉnh tạo cơ hội tìm kiếm việc làm cho sinh viên có nguyện vọng làm việc tại Khu kinh tế Vũng Áng sau khi tốt nghiệp.