Hà Tĩnh: Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam

10:26 08/08/2014     1179

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhân Kỷ niệm 53 năm ngày thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961 - 10/8/2014), các cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa nhằm kịp thời động viên, chia sẻ với các đối tượng chịu ảnh hưởng của chất độc màu da cam/dioxin.

ĐVTN giao lưu, tặng quà cho các nạn nhân chất độc màu da cam
ĐVTN giao lưu, tặng quà cho các nạn nhân chất độc màu da cam

Để chung tay xoa dịu nỗi đau do di chứng chiến tranh để lại, đoàn thanh niên ở các địa phương, đơn vị đã tổ chức thăm hỏi, động viên và trao tặng 43 suất quà trị giá hơn 20 triệu đồng cho nạn nhân chất độc màu da cam; hỗ trợ 30 triệu đồng  xây dựng nhà nhân ái cho 02 gia đình có nạn nhân chất độc màu da cam ở huyện Cẩm Xuyên, Hương Sơn.

Đoàn cơ sở Tỉnh đoàn phối hợp với Huyện đoàn Cẩm Xuyên tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ hướng tới “Ngày vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam” tại Trung tâm nuôi dưỡng phục hồi chức năng và dạy nghề cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin Hà Tĩnh. ĐVTN đã thăm hỏi, động viên và tặng 05 suất quà trị giá 2,5 triệu đồng cho các cựu quân nhân là nạn nhân chất độc màu da cam đang trong quá trình trị liệu, tẩy độc ở Trung tâm và các bạn học sinh là nạn nhân chất độc da cam. Trước đó, ĐTN Ngân hàng HD Bank đã tổ chức “Bữa cơm tình thương” cho các đối tượng bị phơi nhiễm chất độc màu da cam ở Trung tâm.