Hà Nội: Sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2016

10:53 19/07/2016     1281

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 18/7, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016.
Tham dự chương trình có các đồng chí: Đào Ngọc Triệu, Phó trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Thành đoàn Hà Nội; Cùng các đồng chí Thường trực Thành đoàn; Ủy viên Ban chấp hành Thành đoàn khóa XIV; Ủy viên UBTK Thành đoàn khóa XIV; Lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị sự nghiệp, các cơ sở Đoàn trực thuộc Thành đoàn Hà Nội.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã lắng nghe dự thảo báo cáo kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô 6 tháng đầu năm; tham góp ý kiến vào các tham luận, đưa ra các giải pháp, hiến kế thực hiện thắng lợi các chương trình công tác đảm bảo an toàn cho các hoạt động tình nguyện; Triển khai nghị quyết Đại hội Đảng các cấp từ thực tiễn công tác Đoàn; Các mô hình tiêu biểu trong việc thực hiện năm trật tự văn minh đô thị năm 2016… và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016.


Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị


Theo đó, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô 6 tháng đầu năm đã đạt được những kết quả tích cực trên nhiều mặt như: Công tác giáo dục có những mô hình mới, cách làm hay sáng tạo, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của thành phố; Các phong trào hành động cách mạng: Xung kích tham gia phát triển kinh tế xã hội Thủ đô, Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp và phong trào Tôi yêu Hà Nội tiếp tục được đẩy mạng triển khai, thực hiện thông qua 5 nhóm nội dung, giái pháp: Hà Nội xanh, Hà Nội an toàn, Hà Nội văn minh, Hà Nội nghĩa tình và Hà Nội trẻ;

Công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng và xây dựng tổ chức Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh được quan tâm thực hiện với nhiều hoạt động thiết thực đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của thiếu nhi Thủ đô.

Về xây dựng tổ chức Đoàn, Hội, đã mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên được tăng cường với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, đặc biệt là văn trò của Đoàn trong hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, tổ chức Đoàn- Hội ngày càng trở thành người bạn thân thiết của thanh niên.
 
Công tác đối ngoại thanh niên được mở rộng, Đoàn thanh niên thành phố đã đón tiếp nhiều đoàn thanh niên quốc tế, đồng thời  tổ chức nhiều đoàn công tác thăm và làm việc ở nhiều nước như: Lào, Hàn Quốc, Nhật Bản… Công tác thi đua khen thưởng được thực hiện kịp thời, đúng quy định, góp phần động viên và khích lệ các tổ chức, cá nhân tích cực tham gia các hoạt động Đoàn- Hội.


Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, UVTV Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội phát biểu tại Hội nghị
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Bí thư Thành đoàn Hà Nội cho rằng, 6 tháng đầu năm vừa qua là thời điểm quan trọng của tổ chức Đoàn Thanh niên thành phố; là thời điểm diễn ra những sự kiện lớn mang dấu ấn của tuổi trẻ Thủ đô cũng như cả nước. Đoàn thanh niên thành phố đã thực hiện rất tích cực và đạt kết quả tốt trên các mặt công tác


Đồng chí Nguyễn Văn Thắng cũng thẳng thắn chỉ ra những mặt còn hạn chế trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm. Đồng chí đề nghị các đồng chí cán bộ Đoàn, Hội tiếp tục phát huy những thành công của thời gian qua và phấn đấu, tích cực, chủ động hơn nữa trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong thời gian tới. Đặc biệt là việc ra soát, đánh giá lại hoạt động tình nguyện. 6 tháng cuối năm 2016, các cấp bộ Đoàn sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động thiết thực ý nghĩa, trong đó cấp thành phố sẽ thực hiện các hoạt động trọng tâm để góp phần hoàn thành thắng lợi những nhiệm vụ, mục tiêu đề ra trong năm 2016…