Hà Nội: Khởi công xây dựng sân chơi cho các em thiếu nhi xã Ngũ Hiệp

16:16 10/07/2013     1622

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 10/7, Thành Đoàn Hà Nội phối hợp với Cục Chính trị Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Cục Chính trị Quân chủng Hải quân và Cục Chính trị Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên Phòng tổ chức Lễ khởi công xây dựng sân chơi cho các em thiếu nhi tại xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

a
Khởi công sân chơi thiếu nhi xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì.

Công trình được xây dựng từ nguồn quyên góp ủng hộ của đoàn viên thanh niên, trong đó nguồn từ Thành Đoàn Hà Nội hỗ trợ là 50 triệu đồng và 90 triệu đồng còn lại là nguồn kinh phí xã hội hóa của địa phương và có thêm sự tham gia trên 1.000 ngày công của đoàn viên thanh niên xã Ngũ Hiệp.

Được biết, sân chơi có diện tích 600m2 (dài 100m, rộng 60m) và mặt sân được lát bê tông. Đây là sân chơi thứ 23 được Thành Đoàn Hà Nội huy động nguồn lực và chỉ đạo triển khai thực hiện.

Cũng trong sáng cùng ngày, Thành đoàn Hà Nội cùng các đơn vị quân đội tổ chức thành 02 đoàn công tác đến thăm hỏi và tặng 06 suất quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại Quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

a
Tặng quà chô ông Nguyễn Hải Hà - thương binh 1/4

Ông Nguyễn Hải Hà – thôn Văn Uyên, xã Duyên Hà, huyện Thanh Trì là thương binh 1/4 trong chiến tranh chống Mỹ cứu nước xúc động cho biết, mặc dù là thương binh nhưng ông Hà vẫn luôn tích cực phấn đấu thực hiện tốt lời Bác Hồ dạy: “Thương binh tàn nhưng không phế”, luôn giữ vững bản chất anh bộ đội cụ Hồ và tin tưởng vào thế hệ trẻ hôm nay sẽ tiếp bước truyền thống của các thế hệ cha anh đi trước.

Với tấm lòng tri ân của tuổi trẻ Thủ đô hôm nay đối với những người đã hy sinh vì đất nước, vì độc lập tự do của dân tộc là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 66 năm ngày thương binh, liệt sỹ 27/7.